Loạt thực phẩm thổi phồng tác dụng, thực chất không cần thiết

Google News

 Lợi dụng sự quan tâm sức khỏe của mọi người, rất nhiều thực phẩm được thổi phồng tác dụng. Vậy nhưng, bác sĩ cho rằng nếu duy trì chế độ ăn lành mạnh thì chúng không cần thiết.

Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet
 Trứng gà so. Trứng gà so được giới thiệu chứa “tinh hoa” của mỗi con gà, giúp phát triển trí não, tăng cường thể lực.

Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-2
 Chuyên gia sức khỏe cho biết, giá trị dinh dưỡng của những quả trứng gà so không khác là bao so với trứng thông thường. Lập luận cho rằng trứng gà so tốt cho não càng không có cơ sở. 
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-3
 Dầu cá – chỉ cần ăn cá là đủ. Dầu cá gồm các axit béo không bão hòa như EPA, DHA. Nghiên cứu ban đầu chỉ ra chúng tốt cho các bệnh tim mạch. Nghiên cứu sâu hơn, chuyên gia nhận thấy dầu cá tốt nhưng tốt hơn nếu bạn tổng hợp chúng bằng cách ăn cá. Với cách này, bạn còn có thể cung cấp protein, vitamin và khoáng chất đa dạng. 
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-4
 Nước tương trẻ em – tăng nguy cơ huyết áp cao. Đây là thực phẩm được thổi phồng tác dụng giúp trẻ ngon miệng, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào.
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-5
 Thực tế, trẻ không cần nêm bất kì gia vị nào vào món ăn. Natri trong chế độ ăn uống hàng ngày là hoàn toàn đủ với nhu cầu cơ thể. Việc nêm nước tương khiến bạn khó kiểm soát lượng muối trẻ ăn vào, làm tăng nguy cơ huyết áp cao.
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-6
Bột protein – không cần thiết với người khỏe mạnh. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên có cá, trứng, sữa thì hoàn toàn không cần bổ sung bột protein.  
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-7
Kết quả nghiên cứu chỉ ra, người trưởng thành khỏe mạnh cần 1g protein cho mỗi kg cơ thể mỗi ngày. Nếu duy trì chế độ ăn uống cân bằng thì hoàn toàn có thể đáp ứng được lượng protein cần thiết. 
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-8
Viên uống L-carnitine. Viên uống L-carnitine được thổi phồng tác dụng giảm cân, khiến nhiều chị em lùng mua phục vụ nhu cầu làm đẹp. Sự thực là L-carnitine không phải thuốc giảm cân. Tác dụng duy nhất của L-carnitine là điều trị chứng “thiếu hụt L-carnitine”.  
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-9
 Đáng lưu ý, L-carnitine thường được chỉ định dành cho những bệnh nhân mắc bệnh cần chạy thận lâu dài và những người thiếu L-carnitine bẩm sinh.
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-10
Hashima. Hashima là tên gọi món ăn được làm từ nguyên liệu ống dẫn trứng ếch. Nó được rất nhiều chủ shop giới thiệu có khả năng cải thiện kích thước vòng ngực. Vậy nhưng, nghiên cứu chỉ ra hashima chứa khoảng 50% là protein và 40% axit béo không bão hòa, giống như các loại trứng thông thường. 
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-11
 Chiết xuất hạt nho. Nhiều thí nghiệm chỉ ra chiết xuất hạt nho có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong ống nghiệm. Kết quả là rất nhiều doanh nghiệp nhanh tay cho ra mắt sản phẩm chứa thành phần chiết xuất hạt nho, hứa hẹn khả năng ngừa ung thư.
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-12
 Thực tế là, tác dụng ngừa ung thư chiết xuất hạt nho mới được công nhận trong phòng thí nghiệm. Hiện tại, chưa có thực nghiệm xác nhận chiết xuất hạt nho có thể ức chế tế bào ung thư trong cơ thể.
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-13
 Sữa giàu canxi. Sữa có hàm lượng canxi cao thường đắt hơn so với sữa thường. Bản chất của loại sữa này là bổ sung một lượng canxi trong quá trình sản xuất. 
Loat thuc pham thoi phong tac dung, thuc chat khong can thiet-Hinh-14
 Đáng lưu ý, canxi được bổ sung thường thuộc loại canxi cacbonat rất khó hấp thụ. Chính vì vậy, bạn nên tăng cường sữa chua, sữa, đậu phụ và các loại rau giàu canxi sẽ có ý nghĩa hơn nhiều. Ảnh: Internet

Mời độc giả xem video: Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng. Nguồn: VTV24

Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)