Loạt lợi ích bất ngờ của việc chườm đá viên lên mặt hàng ngày

Google News

(Kiến Thức) - Đá lạnh luôn có sẵn trong gia đình, không mất tiền mua mà hữu ích cho vẻ đẹp của phụ nữ. Mỹ nhân Kate Moss cũng chườm đá viên lên mặt hàng ngày để ngăn ngừa bọng mắt vào sáng sớm.

1. Làm cho làn da của bạn trông rạng rỡ
Loat loi ich bat ngo cua viec chuom da vien len mat hang ngay
 
Chườm đá viên lên mặt hàng ngày làm cho các mạch máu co lại và lúc đầu, làm giảm lưu lượng máu đến da. Cơ thể của bạn bắt đầu lưu thông nhiều máu hơn đến khuôn mặt giúp làn da sáng khỏe.
2. Tăng cường sự hấp thụ của các sản phẩm làm đẹp khác
Chà một viên đá lên mặt sau khi bôi kem hoặc serum sẽ giúp sản phẩm thấm sâu hơn vào da. Khi các mao mạch trên da mặt co lại, nó sẽ tạo ra hiệu ứng kéo, giúp da hấp thụ các sản phẩm làm đẹp tốt hơn.
3. Giảm thiểu quầng thâm
Loat loi ich bat ngo cua viec chuom da vien len mat hang ngay-Hinh-2
 
Chườm đá lên mặt thường xuyên sẽ làm co các mạch máu giãn ra và có thể giúp bạn giảm thiểu quầng thâm, sưng húp. Quấn một viên đá vào một chiếc khăn sạch và chườm lên vùng da dưới mắt. Để có kết quả tốt hơn, hãy đông lạnh nước dưa chuột và chườm hỗn hợp này lên vùng quanh mắt của bạn.

Mời độc giả theo dõi video "Thực hư tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp". Nguồn: VTV24.

4. Làm cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn
Một viên đá hoặc túi đá có thể dùng làm lớp lót trang điểm hoàn hảo. Xoa đá khắp mặt trước khi thoa kem nền sẽ làm săn chắc da và giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn rất nhiều. Che phủ lớp trang điểm mới của bạn bằng một lớp phấn phủ dày và sau đó ngâm mặt trong bát nước đá lạnh 15-30 giây sẽ tạo ra một lớp nền mờ hoàn hảo và lâu trôi. Cách làm đẹp của Hàn Quốc này được gọi là "jamsu", dịch theo nghĩa đen của "trang điểm lặn nước".
5. Làm mềm môi
Loat loi ich bat ngo cua viec chuom da vien len mat hang ngay-Hinh-3
 
Mát-xa nhẹ nhàng với đá viên có thể làm nên điều kỳ diệu cho đôi môi nứt nẻ của bạn. Nước đá giúp giảm viêm và có thể làm mịn da trên môi của bạn.
6. Tẩy da chết
Những viên sữa đông lạnh đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên và tinh khiết. Sữa có chứa axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết trong khi đá mang lại cho bạn làn da sáng rạng rỡ và khỏe mạnh.
7. Giúp da bớt tiết dầu
Chà đá lên mặt sẽ thu nhỏ các lỗ chân lông tiết dầu, giúp bạn có làn da mịn màng hơn. Để có kết quả tốt hơn, hãy thêm một ít nước cốt chanh vào đá để giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng tốt.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)