Loại nấm được ví như “thuốc chống ung thư”, giá vài chục triệu/kg

Google News

Nấm tùng nhung không chỉ là một món ăn ngon mà còn được nhiều người săn lùng vì có giá trị dinh dưỡng cao.

Nấm tùng nhung thường được tìm thấy ở những cánh rừng tùng quanh năm có mây mù, tuyết, độ ẩm cao, cách mặt nước biển từ 2.500m. Đáng chú ý, nấm matsutake không thể trồng trong vườn hay trang trại, và phải tự tay thu hoạch từ trong rừng. Nấm tùng nhung không dễ thu hoạch bởi chúng không mọc trên thân cây khác mà thường nằm ẩn mình dưới những lớp đất và lá khô.
Nấm tùng nhung còn có tên gọi là Matsutakechứa không chỉ là một món ăn ngon, nấm Tùng Nhung còn được nhiều người săn lùng vì có giá trị dinh dưỡng cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nấm này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe với dược tính vượt trội. Cụ thể, nấm Tùng Nhung chứa tới 18 loại axit amin, trong đó phải kể đến là vitamin B1, B2, E. Hàm lượng protein, chất xơ và vi khoáng trong nấm cũng rất cao. Các hoạt chất chứa trong nấm có khả hỗ trợ, chữa trị một số căn bệnh nguy hiểm.
Loai nam duoc vi nhu “thuoc chong ung thu”, gia vai chuc trieu/kg
Loại nấm được ví "thuốc chống ung thư tự nhiên" có giá vài chục triệu đồng/kg.
Dưới đây là một số lợi ích của nấm tùng nhung đối với sức khỏe:
Nguồn dinh dưỡng dồi dào
Nấm tùng nhung không chỉ là một món ăn ngon mà còn được nhiều người săn lùng vì có giá trị dinh dưỡng cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nấm này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe với dược tính vượt trội. Cụ thể, nấm tùng nhung chứa tới 18 loại axit amin, trong đó phải kể đến là vitamin B1, B2, E. Hàm lượng protein, chất xơ và vi khoáng trong nấm cũng rất cao. Các hoạt chất chứa trong nấm có khả hỗ trợ, chữa trị một số căn bệnh nguy hiểm.
Ngăn ngừa ung thư
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm tùng nhung có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ ung thư hiệu quả. Loại nấm này đã được chứng minh có khả năng chống lại các tế bào di căn ác tính và bảo vệ sức khỏe người bệnh sau những đợt hóa trị, xạ trị. Ngoài ra, loại nấm này còn giúp giảm mức độ đau đớn cho bệnh nhân ung thư.
Ngăn ngừa bệnh tim mạch
Không chỉ ngăn ngừa ung thư, nấm Tùng Nhung được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch tiểu đường thành phần chủ yếu của loại nấm này là chất xơ và các loại vitamin. Theo đó, những hợp chất này giúp giảm thiểu cholesterol, đồng thời bảo vệ thành mạch máu ổn định, từ đó ngăn ngừa các bệnh về tim.
Đặc biệt, việc ăn nấm Tùng Nhung thường xuyên còn giúp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, do tắc nghẽn mạch máu.
Bí quyết làm đẹp từ nấm tùng nhung
Hàm lượng vitamin trong nấm có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa, giúp da dẻ luôn hồng hào, căng bóng Nấm tùng nhung có hàm lượng protein và chất xơ khá cao. Nấm cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Loại nấm này chính là “thực phẩm vàng” trong việc giữ gìn vóc dáng cho chị em.
Nấm tùng nhung cải thiện hệ miễn dịch
Nấm tùng nhung có khả năng tái tạo tế bào khỏe mạnh rất nhanh. Nấm rất thích hợp để dùng cho người thuật nhanh chóng phục hồi. /Nấm tùng nhung có vô vàn lợi ích quý giá. Loại nấm này còn được các bà mẹ tin tưởng để sử dụng làm thức ăn dặm cho bé giai đoạn phát triển. Thường vào bữa ăn sẽ cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, cường tráng.
Giang Thu

>> xem thêm

Bình luận(0)