Lo lắng con "ăn cơm trước kẻng", cha mẹ Hàn làm điều không tưởng

Google News

Theo thống kê, trung bình một ngày sẽ có một thanh thiếu niên Hàn Quốc mang thai ngoài ý muốn.

Do đó, để ngăn chặn tình trạng con cái "ăn cơm trước kẻng", một số phụ huynh ở Hàn Quốc đã quyết định đưa con em mình đến bệnh viện để tiến hành tránh thai bằng can thiệp y tế.
Lo lang con
Ảnh minh họa.. 
Theo báo cáo của truyền thông Hàn Quốc, mới đây, một bác sĩ khoa tiết niệu đã tiết lộ, chỉ trong tháng 1 vừa qua, hai nam sinh trung học phổ thông đã được cha mẹ đưa đến bệnh viện để thực hiện thắt ống dẫn tinh.
Cũng theo vị bác sĩ này, trong kỳ nghỉ hè và nghỉ đông vừa qua, những ca tư vấn về phẫu thuật thắt ống dẫn tinh đã tăng lên. Ngoài các học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở còn có cả cha mẹ đưa con là học sinh tiểu học đến xin tư vấn.
Vì mức độ nghiêm trọng của vấn đề, các bác sĩ tư vấn rất kỹ, cũng nói rõ ràng rằng, khi trẻ chưa thành niên, chưa phát triển đầy đủ, khi thực hiện thắt ống dẫn tinh có thể sẽ để lại di chứng nghiêm trọng, thậm chí trong tương lai có thể mất đi khả năng sinh sản. Đa số các bác sĩ tư vấn đều không khuyến khích việc này, đồng thời nguyên các các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ.
Mặc dù thế, các bậc phu huynh người Hàn rất kiên quyết, họ muốn làm phẫu thuật thắt ống dẫn tinh cho con mình. Họ đưa ra lý do, để phòng ngừa những đứa trẻ chưa đủ hiểu biết, chưa đủ năng lực đã nếm "trái cấm" rồi có thai ngoài ý muốn.
Theo tìm hiểu, phẫu thuật thắt ống dẫn tinh là loại phẫu thuật để ngăn không cho tinh trùng truyền tới tinh dịch qua ống dẫn tinh mà không ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý khác. Vì vậy, nhiều cha mẹ người Hàn đã lựa chọn phương pháp này như một sự phòng ngừa "tai nạn" thiết yếu bởi theo họ, "dù cha mẹ có giáo dục thế nào, những đứa trẻ vẫn sẽ khó khống chế hành vi, cảm xúc rồi gặp rắc rối, tốt hơn hết là phòng ngừa quyết liệt".
Theo Tư Tuyền/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)