Lễ Vu Lan, nhói lòng hình ảnh mẹ lam lũ nhặt rác

Google News

Hình ảnh người mẹ lam lũ nhặt nhạnh rác trên phố khiến nhiều người không kìm nén nổi sự xúc động trong những ngày Lễ Vu Lan đang cận kề.

Rằm tháng 7 hàng năm trùng với Lễ Vu Lan báo hiếu, đây là dịp để những người con có nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.
Hiểu được lẽ đó, cô gái Tuệ Nhi cảm thấy vô cùng xúc động khi chứng kiến hình ảnh một người phụ nữ lam lũ, vất vả nhặt ve chai trên đường. Thấy hình ảnh này, cô gái ấy đã phải thốt lên những lời chia sẻ đầy xúc cảm khiến bất cứ ai cũng thương cha mẹ nhiều hơn.
Le Vu Lan nhoi long hinh anh me lam lu nhat rac
Cô gái trẻ Tuệ Nhi với câu chuyện đầy xúc động. 
Chia sẻ về những món quà dành cho mẹ trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu, Tuệ Nhi nghẹn ngào nói: "Thật ra thì gần 30 tuổi như mình còn độc thân thì vẫn ăn cơm mẹ nấu. Thậm chí quần áo mẹ còn phơi cho thì đã làm được gì cho mẹ. Nhưng mình nghĩ điều mình có thể chỉ là tự hoàn thiện mình hơn để mẹ bớt phiền lòng".
"Có con cái nào đền đáp hết được công ơn của cha mẹ đâu. Mình chỉ nghĩ trước khi bận rộn với cuộc sống và hạnh phúc riêng thì sẽ dành thời gian cho gia đình thật nhiều, quan tâm đến sức khoẻ của mẹ và cố gắng trở thành một đứa con gái để mẹ có thể tự hào", Tuệ Nhi bộc bạch.
Le Vu Lan nhoi long hinh anh me lam lu nhat rac-Hinh-2
Với cô không gì có thể so sánh được tình mẹ (Ảnh minh họa). 
Chỉ ít giờ sau khi đăng tải trên mạng xã hội, bài chia sẻ của Tuệ Nhi đã nhận được hàng ngàn lượt share và bình luận đầy cảm xúc từ cộng đồng mạng.
Facebooker Mai Mai chia sẻ: "Dù bất kỳ trong hoàn cảnh nào, chúng ta hãy luôn trân trọng và dành thời gian quan tâm báo hiếu đến Cha Mẹ".
Trần Thảo bình luận: "Thấm vào lòng em! Em đang nhớ ba mẹ mà không thể về thăm".
"Bài viết của bạn rất sâu sắc, mình rất cảm động" là chia sẻ của facebooker Ghi Hoàng.
Được sự đồng ý của tác giả chúng tôi xin trích nguyên văn dòng tâm sự đang gây bão mạng:
Le Vu Lan nhoi long hinh anh me lam lu nhat rac-Hinh-3
Hình ảnh và câu chuyện của Tuệ Nhi chạm trái tim nhiều người đọc. 
"Những cô gái của tôi, trong mùa Vu Lan báo hiếu này và cả những ngày sau nữa.
Đừng chỉ nhìn về phía những người đàn ông để sống. Có bao giờ em thấy bóng người mẹ già ở quê sáng vẫn còng lưng gánh rau ra chợ. Chiều vẫn lang thang nhặt ve chai trong từng ngóc ngách phố phường để rồi mẹ gom góp mồ hôi thành đồng tiền đều đặn gửi lên cho em ăn học.
Người ta bảo "cơm của cha mẹ thì nằm mà ăn, cơm của thiên hạ thì đứng mà ăn còn cơm của đàn ông thì quỳ mà ăn" đừng bao giờ quên điều đó.
Mong sao trước khi bó buộc đời mình vào tay một người đàn ông mỗi cô gái hãy biết làm tròn chữ hiếu. Biết nỗ lực theo đuổi những ước mơ tươi sáng để thay đổi vận mệnh đời mình. Biết bỏ qua những ham muốn tầm thường để ngày mai có đủ điều kiện thay cho mẹ một mái nhà không ủ dột trong mưa bão.
Hãy biết một lần dâng chén trà cho cha, bê bát cơm cho mẹ trước khi rơi lệ vì một người không máu mủ ruột già. Trước khi vỗ cánh bay xa, quay gót ham hưởng hạnh phúc cá nhân tục trần mỏng manh hên xui theo thời vận.
"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha".
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)