Khoai lang và táo đặt cạnh nhau, điều kỳ diệu xảy ra

Google News

Bạn có biết rằng, đặt táo cạnh khoai lang thì điều bất ngờ này sẽ xảy ra?

Chắc hẳn mọi người đều đã quá quen thuộc với những cách giảm cân bằng khoai lang và táo cùng những công dụng tuyệt vời của chúng như giàu chất xơ và nước, ổn định lượng đường huyết trong máu,…
Theo một nghiên cứu từ Moskva, kết hợp ăn táo và khoai lang sẽ giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Với đặc tính là đều rất giàu chất xơ và nước trong bảng thành phần, táo và khoai lang là đôi bạn cùng tiến giúp bạn no lâu, nhuận tràng, tăng khả năng chuyển hoá cho cơ thể.
Khoai lang va tao dat canh nhau, dieu ky dieu xay ra
Ảnh minh họa.  
Nhiều người cũng sợ ăn táo và khoai lang cùng lúc sẽ gây rối loạn tiêu hoá. Thế nhưng táo và khoai lang đều là 2 thực phẩm vô cùng lành tính, lại có khả năng bổ trợ cho nhau nếu biết chế biến đúng cách.
Chẳng hạn như mới đây trên mạng xã hội mọi người đang mách nhau cách làm nước ép táo giảm cân, cách làm nước ép khoai lang giảm mỡ bụng, hay làm thế nào để nấu món cháo khoai lang với táo giúp dưỡng huyết, giảm cân và tăng cường lợi khuẩn cho đường tiêu hoá.
Và trong việc bảo quản, táo và khoai lang tưởng như chẳng liên quan đến nhau lại tạo ra kết quả kỳ diệu.
Ai cũng biết khoai lang nếu không được bảo quản tốt sẽ hư thối hoặc mọc mầm rất nhanh, còn nếu bảo quản đúng cách thì sẽ để được lâu, dùng trong thời gian dài. Vậy bạn có biết rằng, để táo cùng khoai lang có thể ngăn khoai lang bị thối hiệu quả không?
Khoai lang va tao dat canh nhau, dieu ky dieu xay ra-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Thực tế, khi đặt táo cạnh khoai lang, bạn có thể thoải mái quẳng đi nỗi lo khoai lang mọc mầm nhanh chóng. Đầu tiên chúng ta có thể tìm một thùng giấy, sau đó cho khoai lang vào thùng, trải một lớp khăn giấy lên khoai lang, sau đó đặt một quả táo lên trên lớp khăn giấy đó.
Làm như vậy, khoai lang có thể được bảo quản trong một thời gian dài, nó sẽ không nảy mầm và khó bị hư hỏng. Tất cả là nhờ hộp giấy có thể ngăn khoai lang bị ẩm một cách hiệu quả, táo có thể ngăn khoai lang nảy mầm và thối rữa.
Bây giờ đang là mùa khoai lang ngon, tin rằng rất nhiều người mua trữ, theo cách này, khoai lang sẽ bảo quản được lâu, rất tiện lấy ra ăn lúc nào cũng được.

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)