Hiểu đúng vể Protein đậu nành

Hiểu đúng vể Protein đậu nành

PV
Đậu nành là một loại chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết trong mọi giai đoạn của cuộc sống và đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta.
Hiểu đúng vể Protein đậu nành
Khi nghe từ “protein”, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến các loại thực phẩm như thịt gà, thịt bò hoặc cá và cách protein hoạt động để xây dựng cơ bắp của chúng ta. Nhưng protein còn nhiều hơn thế nữa. Protein là nền tảng của sự sống! Trên thực tế, protein là hợp chất phong phú thứ hai trong cơ thể sau nước. Đậu nành là một loại chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết trong mọi giai đoạn của cuộc sống và đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta.
Protein không chỉ có trong thịt
Cách cơ thể chúng ta lưu trữ protein và lưu trữ chất béo và carbohydrates không giống nhau. Protein dư thừa sẽ được chuyển hóa thành chất béo hoặc đào thải ra khỏi cơ thể. Vì vậy protein cần được cung cấp liên tục từ các nguồn thực phẩm, thông qua việc tiêu thụ các thực phẩm có chứa protein.
Hơn nữa, khi thảo luận về protein trong chế độ ăn uống, hầu hết mọi người chỉ tập trung vào các nguồn động vậy như thịt bò, thịt cừu, thịt gia cầm, cá, trứng và sữa bò. Trên thực tế, các chuyên gia còn khuyến nghị tiêu thụ protein từ các nguồn thực vật, chẳng hạn như các loại đậu. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành thuộc nhóm này.
Lợi ích của đậu nành
Một trong những nguồn cung cấp protein thực vật là đậu nành. Protein đậu nành là loại protein được tìm thấy trong đậu nành và nhiều sản phẩm làm từ nó, ví dụ đậu phụ, tương nén, sữa đậu nành và bột protein đậu nành, v.v.
Protein đậu nành là một loại protein hoàn chỉnh và có chất lượng cao có thể cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu (thành phần tạo thành protein) mà cơ thể chúng ta cần. Một lợi điểm của protein đậu nành là nó chứa một chất dinh dưỡng thực vật gọi là isoflavone, có đặc tính chống oxy hóa tiềm năng.
Thực phẩm làm từ đậu nành nguyên hạt cũng đồng thời chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, không có cholesterol và có ít chất béo bão hòa. Hơn thế nữa, đây cũng là nguồn cung cấp tốt các chất sắt, kali, kẽm, axit béo omega-3 và omega-6, cũng như vitamin B.
Protein đậu nành cũng đóng vai trò là nguồn protein hoàn hảo cho những người ăn chay và ăn thuần chay trong việc giúp họ đáp ứng nhu cầu protein của cơ thể và đạt được những lợi ích sức khỏe từ protein. Đối với những người không dung nạp được lactose hoặc dị ứng với sữa bò, sữa đậu nành bổ sung canxi và các sản phẩm từ nó là một lựa chọn thay thế sữa tốt để đưa vào chế độ ăn uống của họ.
Hơn nữa, protein đậu nành đã được chứng minh có khả năng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bổ sung protein đậu nành vào chế độ ăn uống mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch và tăng khả năng bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp và tăng lipoprotein mật độ cao.
Thực phẩm làm từ đậu nành cũng được chứng minh là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và canxi dễ hấp thu, và điều này góp phần vào tăng cường sức khỏe cho xương. Tiêu thụ protein đậu nành cũng giúp cải thiện trọng lượng cơ thể và thành phần cơ thể.
Thực tế là đậu nành đã là một phần trong chế độ ăn uống của người Châu Á trong nhiều thế kỷ và được chứng minh là an toàn để tiêu thụ đối với hầu hết mọi người.
Hieu dung ve Protein dau nanh
Năm 2021, lần đầu tiên Herbalife Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính thức của Đội Tuyển Bóng Đá quốc gia Nam, Nữ và các Đội Tuyển Bóng Đá U22 / U23 / Olympic từ năm 2021 đến 2024.
 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu