Hành động của mẹ chồng khi con dâu biếu tiền khiến cô nghẹn ngào

Google News

Nhân ngày lễ, cô con dâu biếu mẹ chồng một xấp tiền để bày tỏ tình cảm của mình. Nhưng khi vừa nhìn thấy số tiền, mẹ chồng đã từ chối không nhận.

Hanh dong cua me chong khi con dau bieu tien khien co nghen ngao

Mẹ chồng từ chối khi con dâu biếu tiền khiến cô xúc động.

Câu chuyện xảy ra tại một gia đình ở Lang Phường (Hà Bắc, Trung Quốc) được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Nhân ngày lễ, cô con dâu biếu mẹ chồng một xấp tiền để bày tỏ tình cảm của mình. Vừa nhìn thấy số tiền, mẹ chồng đã nói không nhận. Nhưng vì con dâu nói khéo, bà liền rút lấy 2 tờ tiền rồi bảo con cầm số còn lại mang về biếu bố mẹ đẻ.

"Ngày lễ con nghĩ đến mẹ là đúng, mẹ rất xúc động. Nhưng con đã đi làm dâu, ở nhà mình rồi nên không cần câu nệ. Con hãy lấy số tiền này về biếu bố mẹ đẻ con đi", người mẹ chồng nói.

Thấy mẹ nói vậy, con dâu cũng nói rằng mình đã chuẩn bị hai món tiền, một là biếu mẹ chồng hai là biếu mẹ đẻ nên mẹ cứ yên tâm nhận.

Dù vậy mẹ chồng vẫn kiên quyết từ chối và còn bày tỏ với con dâu những lời xúc động: "Mẹ với con ngày nào cũng ở cùng nhưng mẹ đẻ con thì lại không. Khi chưa kiếm được tiền thì ở với bố mẹ đẻ, lúc có tiền rồi lại về làm dâu, sống với mẹ. Vậy nên con hãy dành số tiền này để biếu mẹ đẻ con nhé".

Câu chuyện sau đó được cô con dâu chia sẻ lên mạng xã hội và nhận về rất nhiều lượt tương tác. Đa số ngưỡng mộ cô con dâu vì có được người mẹ chồng tốt bụng và tâm lý.

Hanh dong cua me chong khi con dau bieu tien khien co nghen ngao-Hinh-2

Cô con dâu may mắn có mẹ chồng tâm lý.

- "Giá như tôi cũng có được người mẹ chồng tốt như vậy thì hay biết mấy. Bạn đúng là người có phước, hãy trân quý gia đình này bạn nhé".

- "Chỉ cần con dâu mẹ chồng hiểu nhau thì không bao giờ lo chuyện sống chung nhà chồng".

- "Đúng là mẹ chồng hiếm có. Cuộc sống của bạn thật may mắn đó. Mong rằng gia đình bạn mãi luôn vui vẻ, hạnh phúc".

3 bí quyết giúp mẹ chồng - con dâu chung sống hòa thuận

Tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau

Ngay khi mới về làm dâu, đa số các nàng dâu đều không quen với quan niệm, thói quen sinh hoạt cũ của mẹ chồng hay gia đình chồng. Trong hoàn cảnh ấy, nếu như không biết tôn trọng và chấp nhận nhau thì dễ gây nên xích mích. Con dâu nên cố gắng tìm hiểu, hòa hợp và tôn trọng mẹ chồng. Trái lại, mẹ chồng cũng chấp nhận và giúp con dâu thích nghi với cuộc sống mới. Cả hai thấu hiểu và tôn trọng nhau thì sẽ bớt đi những mâu thuẫn không đáng có.

Hanh dong cua me chong khi con dau bieu tien khien co nghen ngao-Hinh-3

Ảnh minh hoạ

Tạo nên các mục tiêu chung và hướng đến nó

Là con dâu, thay vì chống lại mẹ chồng thì cả hai hãy nói chuyện nhiều hơn và về cùng một "phe". Con dâu thương con thì mẹ chồng thương cháu, cả hai hãy tận dụng tốt vấn đề đó để kéo gần khoảng cách của nhau, giúp cho gia đình thêm phần thuận hòa hơn.

Mẹ chồng muốn chăm sóc cháu nội, các nàng dâu cứ bình tĩnh chấp nhận lòng tốt của mẹ chồng. Hai bên cùng có mục tiêu nuôi dạy em bé thật tốt, tất cả vì lợi ích của thế hệ thứ ba trong nhà thì tự nhiên sẽ đoàn kết, hạnh phúc. Không nhiều mục tiêu mà mẹ chồng và con dâu có thể làm chung nhưng chuyện liên quan đến cháu nhỏ là một ngoại lệ thật sự để kéo tình cảm hai bên đi lên.

Giữa cả hai nếu có xảy ra vấn đề trong chuyện này thì cứ thoải mái ngồi lại mà bàn bạc kỹ lưỡng, đừng vội vàng cãi cọ hay tạo nên bất đồng lớn. Tất cả vì tương lai con em chúng ta mà.

Hãy biết cách "xa nhau"

Giữ một khoảng cách nhất định thực sự có thể giảm thiểu xung đột không đáng có. Ngay khi bước vào làm dâu, các nàng dâu đừng bao giờ đặt kỳ vọng quá cao vào chuyện mẹ chồng sẽ xem mình như con gái.

Hãy lễ phép, tôn trọng và biết cách giữ khoảng cách. Sự thân thiết nhanh chóng và quá mức ngay từ đầu đôi khi gây ra phản ứng ngược. Tuy nhiên, nói không quá gần nhau không có nghĩa là phải xa nhau. Hãy biết lúc nào nên quan tâm, lúc nào nên cho nhau khoảng cách. Con dâu mà quá mức xa cách với mẹ chồng cũng sẽ có chuyện.


Theo Như Ca (t/h) (Gia đình & Xã hội)

>> xem thêm

Bình luận(0)