Gái còn trinh thời nay sắp hoàn toàn tuyệt chủng

Google News

Cách đây 5 năm, anh bạn tôi dõng dạc tuyên bố: Sau khi ổn định công việc rồi anh sẽ kết hôn, nhất định phải lấy một cô gái còn trinh…

Đó là một trong những dòng chia sẻ của chàng trai 9X Nguyễn Ngọc Sơn được đăng tải trên mạng xã hội mới đây khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân của chàng trai 9X Nguyễn Ngọc Sơn vừa đăng tải status với tiêu đề: “GÁI CÒN TRINH THỜI NAY SẮP HOÀN TOÀN TUYỆT CHỦNG!”.
Câu chuyện của Ngọc Sơn đăng tải gây sốt mạng. 
Kèm theo đó là những dòng chia sẻ đầy thấm thía, như cảm nhận được sự quan trọng trinh tiết của đàn ông Việt.
Cụ thể chàng trai này viết:
“Cách đây 5 năm, bên bàn nhậu, anh bạn tôi dõng dạc tuyên bố: “Sau khi tốt nghiệp Đại học, ổn định công việc ở thành phố rồi, anh sẽ kết hôn, nhất định phải lấy một cô gái còn trinh”. Câu nói ấy làm chúng tôi nhớ mãi, không phải vì đó là lời nói trong lúc say xỉn của một người anh cả trong nhóm, mà nó khiến chúng tôi tò mò về cái được gọi là “trinh tiết” của người con gái.
Thế rồi, bữa trước gặp lại, chúng tôi đứa nào đứa nấy đều có những câu hỏi mong anh giải đáp, ngoài chuyện làm sao để tìm được việc như ý, nên ở lại thành phố hay về quê cho dễ sống, nhỏ lớp trưởng tò mò: “Chuyện tình cảm của anh thế nào, cô gái còn trinh anh muốn cưới đã xuất hiện chưa?”. Anh đỏ mặt, nhấp môi một chén rồi thở dài: “Thú thật với mấy đứa, giờ tìm gái còn trinh, khó hơn lên đường thỉnh kinh”. Chúng tôi ngồi sững lại một phút, rồi nhìn nhau cười phá lên: “Anh có còn “tân” không mà đòi hỏi?”.
Thật lạ, trước giờ anh đều không thay đổi ước muốn, nhất nhất muốn lấy vợ còn trinh, phải lấy vợ còn trinh, và nhất định tìm vợ còn trinh.
Tôi nhớ đến câu chuyện về chị gái ruột của anh họ của thằng bạn thân tôi, mang tiếng là quen nó trước mà chị ấy tâm sự với tôi nhiều hơn ấy chứ. Chị ấy thích đọc sách tôi, nên nhiều khi cứ bế tắc gì là nói tôi tư vấn.
Chị tốt nghiệp loại giỏi ở Việt Nam, đi làm được 2 năm rồi lại qua Mỹ học. 28 tuổi với ngoại hình được gọi là “xinh tự nhiên, duyên vừa đủ”. Suốt chặng đường yêu, chị quyết giữ gìn bằng được, 2 người yêu trước và sau đều đòi hỏi vô số lần, nhưng chị kiên tâm từ chối. Thế mà đùng một cái, sang Mỹ được 2 tháng, lần đầu tiên của chị rốt cuộc lại trao cho một anh chàng ngoại quốc hơn chị 7 tuổi.
Đêm đó, anh ta hoảng loạn khi biết chị vẫn còn trong trắng. Rồi 4 ngày liền anh ta không liên lạc, không trả lời tin nhắn, không bốc máy, cũng không đến thăm chị. Chị nghĩ mình bị lừa, u uất lắm, từng hứa sẽ theo chị về Việt Nam ra mắt cả nhà, từng khen hết lời về phụ nữ Á đông, cuối cùng cũng chỉ là để chiếm đoạt và thỏa mãn.
 Chuyện trinh tiết của phụ nữ luôn là vấn đề được đàn ông quan tâm (Ảnh minh họa).
1 tuần sau anh ta tìm đến, chị tát anh hai cái, rồi vừa khóc vừa tới tấp chửi bới anh. Anh giữ tay để chị bình tĩnh lại, bấy giờ mới từ tốn giải thích: “Thật ra tôi rất sợ, tôi nghe người ta khen em rất nhiều, và dĩ nhiên tôi tin lời họ nói. Nhưng tôi thực sự không nghĩ rằng trên đời này còn có một người con gái 28 tuổi vẫn còn trinh. Nhất là em trao cho tôi điều đó”.
Chị trở về Việt Nam, hẹn hò với một anh giảng viên 30 tuổi chưa vợ, hôm thứ 3 hẹn hò, anh hỏi chị chuyện tế nhị đó. “Còn hay không?”, chẳng lẽ quan trọng như thế với một người đàn ông 30. Chị trả lời: “Không!” và sau đó, anh ta cắt đứt hoàn toàn liên lạc.
Đàn ông phương Tây, họ đánh giá cao “kỹ năng” trên giường của người phụ nữ, chứ không muốn phụ nữ chỉ là một con búp bê nằm bất động. Bạn tôi đi du học 3 năm, thế mà đã hùng khí tuyển người yêu với tiêu chuẩn đơn giản: “Học lực trung bình nhưng làm tình loại giỏi”. Đối với đàn ông phương Tây, tình yêu không có tình dục không được gọi là tình yêu. Nụ hôn, đơn thuần chào hỏi cũng có thể dùng.
Dĩ nhiên ở Việt Nam thì khác, vấn đề nào cũng phải đặt vào hoàn cảnh quốc gia, văn hóa dân tộc, quan điểm xã hội và nhìn nhận cá nhân. Nhưng hỏi thật, trong số 100 gã đàn ông, bao nhiêu người không đòi hỏi điều ấy từ người yêu của mình. Giám đốc hay thợ hàn, thạc sĩ hay đầu gấu, cứ là đàn ông là phải mê gái. 10 gã thì như nhau cả 10, ai chẳng muốn có được, chẳng muốn sở hữu và “sung sướng”.
Thấy lạ thay là, con gái mất trinh đều một tay do đàn ông gây ra cả, thế mà họ đem điều đó ra làm thước đo đạo đức, gái nhà lành thì còn trong trắng, suy ra, đã quan hệ thì thuộc dạng chơi bời, hư hỏng, chỉ làm người yêu, không xứng đáng lấy về làm vợ.
Thế mới bảo, phụ nữ, sinh ra đã khổ, lúc nào cũng có thể bị nói được, hiền quá, lành quá thì đàn ông lại chẳng muốn dẫn đi cùng bạn bè, sợ đồng đội chê “Trông mày như thế mà lại đi “chăn gà””. Ăn mặc khiêu khích một tý, đánh son đậm một tý, lại nghe ngay thấy câu: “Ngủ với em ấy chưa?”. Không chỉ có đàn ông hay làm khổ phụ nữ, chính đàn bà lại hay nói xấu nhau, đem chuyện trong trắng ra mà bêu rếu, đàm tiếu. Thiết nghĩ, cùng phận đàn bà với nhau, sao không yêu thương, trân trọng nhau đi!
Nếu chính bạn cũng không giữ lại được lần đầu tiên, thì đừng đòi hỏi người con gái của mình còn trinh trắng. Chuyện còn trinh, chi bằng hãy thay bằng chân thành và tử tế. Cứ nghĩ như anh bạn tôi nói đi: “Gái còn trinh thời nay sắp hoàn toàn tuyệt chủng”. Đừng bắt người mình yêu phải trở thành tê giác hay khủng long…”.
Vấn đề trinh tiết của phụ nữ vẫn là một chủ đề nóng và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Dòng status này một lần nữa “chạm vào đúng chỗ ngứa” và nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt đọc và bình luận từ cộng đồng mạng.
“Bài viết hay quá, chạm vào trái tim của người đọc” là bình luận của nickname Hải Yến.
Facebooker Truong Hoang thì chia sẻ: “Cái này cũng khó nói lắm, không thể vì vấn đề trinh tiết mà đánh giá một con người nhất là trong cuộc sống hiện đại”.
Ca sĩ trẻ Dương Quang Tú bình luận: “Tú thấy các bạn trẻ hiện đại đa số đều nghĩ thoáng trong vấn đề tình dục và chuyện các bạn nữ thường không còn con gái là chuyện hết sức bình thường. Ngay với chính người yêu Tú, Tú cũng luôn hiểu và trân trọng cô ấy, kể cả khi cô ấy đã từng trao sự trong trắng của một ai đó đến trước”.
Liên hệ với người đăng status này, Nguyễn Ngọc Sơn (Sơn Paris) cho biết: “Đây là một trong những bài viết mới nằm trong tuyển tập Sơn Paris mang tên: “Đừng khóc nữa nhé, Phải mạnh mẽ lên!” dự kiến ra mắt vào giữa năm 2016”.
Chia sẻ về bài viết đang gây tranh luận nhiều chiều trên mạng, Sơn Paris cho biết: “Tôi không muốn gây sốc, cũng không cần phát ngôn này phải tạo nên sự tranh cãi trên cộng đồng mạng, tôi chỉ muốn đưa ra quan điểm của mình từ chính những câu chuyện chân thật trong mà mình được biết, được nghe hoặc bạn bè mình đã đi qua. Vốn đây không phải là một vấn đề mới, nhưng nó vẫn luôn là đề tài mà không ít người quan tâm. Nỗi lòng của phụ nữ, xưa nay chưa có tác giả nam nào lên tiếng và bảo vệ, đơn giản là tôi muốn tiên phong cho những điều giản dị mà thiêng liêng ấy”.
Bản thân là một 9X lại được tiếp thu với văn hóa phương Tây từ sớm, quan điểm của chàng trai về tình dục khá cởi mở. Bất cứ cô gái nào cũng vậy, khi đã quyết định trao cái ngàn vàng của mình cho người đàn ông nào thì đó cũng là người cô ấy tin tưởng, yêu thương thật sự trong một giai đoạn, thời điểm nào đó của cuộc đời.
“Sơn nghĩ điều đàn ông nên làm là tôn trọng, chân thành thay vì so đo với quá khứ của người con gái. Tuy nhiên, Sơn cũng không thể chấp nhận những cô gái quá dễ dãi, và Sơn tin những ai đọc bài viết này cũng đồng tình với quan điểm của Sơn”.
Hiện câu chuyện trên vẫn đang nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)