Độc lạ bộ sưu tập thời trang làm từ mứt Tết

Google News

NTK Nguyễn Minh Công đã nảy ra ý tưởng độc đáo, đó là biến những món bánh mứt quen thuộc trong ngày Tết trở thành trang phục.

Với BST này, Nguyễn Minh Công đã dùng những mứt, hạt dưa quen thuộc ngày đoàn viên để tạo nên những thiết kế ấn tượng, lộng lẫy. Mang nét đẹp ẩm thực truyền tải bằng thời trang là cách Nguyễn Minh Công thể hiện tình yêu với những món ăn và văn hóa quê hương, dân tộc.
NTK Nguyễn Minh Công cho biết anh mong muốn có thể sử dụng cách của riêng mình để lưu giữ lại những món bánh mứt, không khí náo nhiệt của ngày Tết bên gia đình bằng thời trang. Với 6 mẫu thiết kế gồm 5 mẫu từ bánh mứt và 1 thiết kế từ hạt dưa, Nguyễn Minh Công đã đưa những món bánh mứt quen thuộc trở thành những thiết kế lộng lẫy, cầu kỳ đầy ấn tượng.
Doc la bo suu tap thoi trang lam tu mut Tet
 
Với thiết kế từ mứt dừa, Nguyễn Minh Công đã cùng gia đình làm loại mứt dừa hoa kỳ công của ông bà thời xưa để mang vào mẫu thiết kế này. Từng thực hiện thiết kế làm từ mứt dừa, Nguyễn Minh Công ở BST mứt Tết lại thổi hồn vào thiết kế này nét khác biệt bằng việc tận dụng những cách hoa của mứt dừa để làm họa tiết ren cho thiết kế. Một chiếc váy cưới đã được tạo nên dưới bàn tay của Nguyễn Minh Công nhờ những họa tiết ren từ mứt dừa và điểm nhấn bởi phần nơ trên vai áo.
Dùng form váy đuôi cá để biến tấu món mứt gừng dẻo, Nguyễn Minh Công đã nâng cấp món bánh mứt trở thành thiết kế thời trang cao cấp. Với gam màu vàng nâu trong suốt, lấp láp của mứt gừng dẻo, Nguyễn Minh Công đã tận dụng triệt để sắc độ tự nhiên và tính chất món bánh để tạo nên một chiếc đầm đuôi cá với chất liệu như thời trang cao cấp thực thụ.
Mứt chuối ngào lại được Nguyễn Minh Công biến hóa trở thành chiếc đầm lộng lẫy khi sử dụng từng sợi mứt được cắt mỏng như những chiếc lông vũ để kết lên thân váy mullet nhiều tầng cùng với sự chuyển màu nhờ việc đính kết mè rang như những hạt đá đính từ cúp ngực xuống thân váy.
Mang thiết kế cổ điển tựa những năm 1960, những hạt dưa đỏ thắm được Nguyễn Minh Công xếp lớp tạo nên những cánh hoa, kết thành những đóa hoa và xếp cùng nhau tạo nên một bộ váy vừa cổ điển và thanh lịch.
Với đặc điểm tròn và mang sắc màu nổi bật của mứt chùm ruột, Nguyễn Minh Công đã sử dụng lối sắp xếp họa tiết lớn đến bé để trải dọc thân váy với những hạt mứt để tạo nên tổng thể hòa hợp như đính những viên hồng ngọc lên thiết kế.
Với thiết kế mứt tắc, lại một lần nữa Nguyễn Minh Công khiến người yêu thời gian ngạc nhiên với sự tinh tế của NTK khi cánh mứt tỉa nhiều cạnh tạo nên cánh hoa và chọn độ đậm nhạt của trái để tạo nên tổng thể chuyển màu từ xanh sang vàng như một chiếc váy dạ hội chuyển màu ombre.
Nguyễn Minh Công chia sẻ việc là một người con của vùng đất miền Tây Nam bộ, Nguyễn Minh Công lớn lên với những văn hóa truyền thống mùa lễ hội cùng món mứt Tết được mẹ, bà, gia đình cùng nhau tự tay làm. “Tết quê tôi, những món bánh mứt thường sẽ được làm từ những loại trái cây có sẵn nhà trồng. Mẹ tôi kể là Tết ngày xưa vui lắm vì lúc nào những ngày trước tết cả nhà đều rất náo nhiệt chuẩn bị làm bánh mứt để đãi khách. Người bào sợi dừa, người thì ép chuối để làm chuối ngào, người thì cắt sợi gừng để sên đường dẻo. Không khi ấy tuy có mệt nhưng lại vui vô cùng. Tết năm nay mẹ tôi rủ gia đình tái hiện lại không khí đó và thật sự rất vui và ấm cúng. Đó là lý do mà tôi thực hiện BST mứt Tết này để cùng gia đình giữ lại những nét đẹp văn hóa, ẩm thực của quê hương", Nguyễn Minh Công chia sẻ.
Theo Mạnh Long/Du lịch TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)