Điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra với cơ thể phụ nữ khi làm chuyện ấy?

Google News

Chuyện chăn gối là một phần tất yếu của mỗi người trưởng thành. Vậy chị em có biết điều gì sẽ xảy ra với cơ thể mình khi làm chuyện ấy đều đặn hay không?

"Chuyện ấy" là nhu cầu mà bất cứ người trưởng thành nào cũng có. Đó cũng là những cảm xúc rất bản năng mà đôi lứa yêu nhau, hoặc nam nữ khi gần như sẽ tự nhiên mà phát sinh.

Đối với một số người, chuyện ấy cần thiết giống như cơm ăn, nước uống. Không riêng gì đàn ông có nhu cầu cao, thực tế đối với chị em cũng vậy.

Việc quan hệ đều đặn, an toàn được chứng minh mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho sức khỏe. Bạn có biết, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể phụ nữ khi họ làm 'chuyện ấy' hay không?

Dieu ky la gi se xay ra voi co the phu nu khi lam chuyen ay?

Quan hệ làm xương chậu trở nên khỏe hơn

Cho đến nay phụ nữ thường biết đến tập kegel - bài tập để nâng cao chất lượng và khả năng tình dục của mình. Người ta cũng tin rằng bài tập thể dục này có thể giảm nguy cơ về việc khó kiểm soát đường tiểu ở tuổi già.

Một số nhà nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động tình dục thường xuyên đối với phụ nữ gần như có lợi ích ngang với các bài tập kegel. Hoạt động tình dục thường xuyên có nhiều lợi ích hơn, giúp tăng cường xương hông, chẳng hạn như bài tập để ngừng đi tiểu.

Giảm stress

Sau quan hệ tình dục, chúng ta thường có cảm giác thoải mái, thư thái. Một nghiên cứu về tình dục năm 2002 cho hay, trong tinh dịch có đặc tính chống bệnh trầm cảm. Tiếp xúc với tinh dịch khi quan hệ giúp tăng mức độ hạnh phúc cho phụ nữ và làm căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cải thiện giấc ngủ

Nhiều người sau khi quan hệ thường có cảm giác buồn ngủ. Vì các endorphins sản sinh ra trong quá trình quan hệ tình dục giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, khiến tinh thần thoải mái hơn. Các oxytocin sinh ra trong thời gian cực khoái cũng thúc đẩy giấc ngủ, cho chúng ta một giấc ngủ ngon hơn chứ không phải vì mệt mà ngủ ngon như nhiều người vẫn nghĩ.

Duy trì vóc dáng cân đối

Quan hệ tình dục tiêu hao khá nhiều năng lượng và được xem là một vận động gắng sức. Chính vì vậy, quan hệ tình dục đều dặn phần nào giúp tiêu hao lượng calo dư thừa, cải thiện vóc dáng, giảm số đo vòng eo... giúp bạn trông dẻo dai, khỏe mạnh và cân đối.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)