Điều kỳ diệu gì xảy ra nếu bạn ăn gừng tươi mỗi sáng

Google News

(Kiến Thức) - Người xưa nói: "Ăn gừng buổi sáng tốt hơn ăn canh sâm". Điều này có nghĩa chỉ cần bạn duy trì ăn gừng tươi mỗi sáng sẽ mang lại nhiều tác dụng bất ngờ cho sức khỏe.

Gừng là loại gia vị quá quen thuộc trong chế biến thực phẩm. Ngoài ra, gừng còn là vị thuốc quý trong Đông y được ứng dụng trong rất nhiều phương thuốc chữa bệnh.
Ảnh minh họa. 
Người xưa nói: "Ăn gừng buổi sáng còn tốt hơn ăn canh sâm" điều này có nghĩa việc duy trì ăn gừng tươi buổi sáng sẽ có tác dụng lớn đối với sức khỏe.
Gừng là thực phẩm có tính ấm, có vị cay đặc trưng. Vị cay của gừng kích thích niêm mạc dạ dày, tăng cường nhu động ruột, ngăn ngừa tắc nghẽn đường tiêu hóa, kích thích tiêu hóa, có thể điều trị hiệu quả chứng nhiễm lạnh thực phẩm khiến đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn, tiêu chảy.
Sau khi ăn gừng mọi người sẽ cảm nhận được hơi nóng truyền đi trong cơ thể bởi gừng có tác dụng làm giãn nở mạch máu, giúp lỗ chân lông mở rộng, đẩy hơi lạnh trong cơ thể ra ngoài.
Hãy thức dậy vào buổi sáng bằng việc ăn gừng tươi, cách chế biến rất đơn giản, dùng 4-5vài lát gừng tươi tráng qua nước sôi để khử trùng, sau đó cho miếng gừng vào mồm ngậm khoảng 10-30 phút. Trong lúc ngậm thì dùng răng dập nát gừng để tinh dầu gừng được giải phóng, vị cay của gừng sẽ dần từ miệng xuống dạ dày rồi thông lên lỗ mũi. Duy trì thói quen này trong một thời gian bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi kỳ diệu trong cơ thể.
Tuyết Mai (Theo Huanqiu)

>> xem thêm

Bình luận(0)