Đi tiêm thuốc tránh thai, cô gái bị nhầm mũi 3 vắc xin COVID

Google News

Đến phòng khám tư để tiêm thuốc tránh thai, cô gái không nhờ mình bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19. Đáng nói, trước đó cô đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh, vì vậy cô rất lo lắng. 

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra ở Đại Bộ, Hồng Kông. Cô Hiểu Doanh, 32 tuổi, cách đây không lâu đã đến phòng khám tư của bác sĩ Hứa Gia Phong để tiêm thuốc tránh thai. Không ngờ, do bác sĩ chủ quan, bỏ qua thủ tục kiểm tra hồ sơ bệnh nhân và tiêm luôn cho cô Hiểu Doanh, điều này đã dẫn đến nhầm lẫn tai hại. Thay vì được tiêm thuốc tránh thai, cô Hiểu Doanh lại bị tiêm vắc xin COVID-19.
Sau khi tiêm xong, cô Hiểu Doanh thấy hơi lạ lùng vì ống tiêm và thời gian tiêm có khác biệt nên hỏi lại bác sĩ Hứa. Không ngờ lại nhận được câu trả lời rằng mũi tiêm vừa đi vào cơ thể cô là vắc xin COVID-19.
Di tiem thuoc tranh thai, co gai bi nham mui 3 vac xin COVID
 
Hoảng sợ, cô Hiểu Doanh nói: "Tôi đến tiêm thuốc tránh thai, không phải tiêm vắc xin". Thực tế, cô Hiểu Doanh đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 trước đó rồi. Lần tiêm nhầm này, Hiểu Doanh đã tiêm đến mũi 3 vắc xin COVID-19, rất sợ có tác dụng phụ không mong muốn hoặc biến chứng.
Sau khi phát hiện tiêm nhầm, bác sĩ Hứa vội thừa nhận nhưng không hề có động tác kiểm tra lại hay tỏ ra có trách nhiệm hơn. Bác sĩ này chỉ nói "không sao đâu" và bảo cô Hiểu Doanh về nhà nghỉ ngơi.
Cô Hiểu Doanh cho biết, cả trước và sau khi tiêm, bác sĩ Hứa đều không yêu cầu cô xuất trình căn cước công dân để đưa vào hệ thống "Chăm sóc sức khỏe" cũng không kiểm tra hồ sơ tiêm chủng của cô.
Khi cô Hiểu Doanh yêu cầu báo cáo sự cố này lên chính quyền, bác sĩ Hứa vội gạt đi và nói "tất cả đều ổn". Thế nhưng khi thấy huyết áp tăng, đau đầu và nhịp tim tăng, cô Hiểu Doanh đã tự mình tới bệnh viện lớn để kiểm tra. Trong lúc đó bác sĩ Hứa vẫn không có động tĩnh gì.
Hành động này khiến cô Hiểu Doanh vô cùng lo lắng, chỉ trích bác sĩ Hứa vô trách nhiệm với bệnh nhân. Dù tiêm nhầm rất nguy hiểm nhưng lại tỏ ra thờ ơ, không quan tâm đến tình trạng bệnh nhân, không phối hợp theo dõi...   
Hiện, cô Hiểu Doanh đã cân nhắc việc khiếu nại bác sĩ Hứa Gia Phong và đòi công lý cho mình.

Mời quý độc giả xem video: Những ai được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam.


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)