Để thứ này lên tủ lạnh, không chỉ lãng phí điện mà còn nguy hiểm

Google News

Đây là những món đồ gia đình nào cũng không được để trên tủ lạnh.

Tủ lạnh là một thiết bị phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và có ở hầu hết mọi gia đình. Trên thực tế, tủ lạnh không chỉ cung cấp môi trường bảo quản thực phẩm tươi ngon lý tưởng mà còn giúp kéo dài thời hạn sử dụng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa không gian, một số người có thói quen đặt đồ lên nóc tủ lạnh, cách làm này thực sự sẽ tác động tiêu cực đối với chúng ta.

Sau đây là 3 thứ không nên để trên nắp tủ lạnh, vừa nguy hiểm lại dễ gây lãng phí điện.

Cây xanh

Một số gia đình thậm chí còn đặt cây xanh lên trên tủ lạnh vì nghĩ rằng điều này có thể mang lại cảm giác xanh mát cho căn bếp và giúp thanh lọc không khí.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này không được khuyến khích. Vì cây xanh cần được tưới nước và bón phân thường xuyên nên sẽ khiến môi trường xung quanh trở nên ẩm ướt. Tủ lạnh là một thiết bị điện, môi trường quá ẩm có thể gây hư hỏng các bộ phận bên trong tủ lạnh.

Đồng thời, cây xanh cũng là nơi dễ sinh ra vi khuẩn, vi sinh vật, khi cửa tủ lạnh đóng mở thường xuyên, các vi sinh vật này có thể xâm nhập vào bên trong tủ lạnh và làm ô nhiễm thực phẩm. Ngoài ra, tủ lạnh sẽ tản nhiệt trong quá trình hoạt động, có thể khiến cây xanh tiếp xúc lâu với môi trường nhiệt độ cao hơn, ảnh hưởng xấu đến sự sinh trưởng của cây, có thể khiến cây xuất hiện hiện tượng lá vàng, già.

De thu nay len tu lanh, khong chi lang phi dien ma con nguy hiem

Lò vi sóng

Những thiết bị nhỏ như lò vi sóng thường đóng vai trò quan trọng trong nhà bếp. Tuy nhiên, khi một số gia đình đặt lò vi sóng trên tủ lạnh là sai lầm. Nếu lò vi sóng được đặt phía trên tủ lạnh, do trọng lượng quá lớn sẽ tạo gánh nặng cho chính tủ lạnh và làm tăng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh. Ngoài ra, chức năng chính của lò vi sóng là làm nóng thức ăn và sẽ tỏa nhiệt trong quá trình hoạt động. Chức năng của tủ lạnh là làm mát, khi có nhiệt sẽ gây hư hỏng tủ lạnh, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh.

De thu nay len tu lanh, khong chi lang phi dien ma con nguy hiem-Hinh-2

Chất tẩy rửa

Việc giữ chất tẩy rửa, lau chùi gia dụng ở trên cao và tránh xa trẻ nhỏ là một biện pháp an toàn trong gia đình. Tuy nhiên, đồ này tuyệt đối không được để trên tủ lạnh. Bởi vì tủ lạnh là nơi cất giữ thức ăn, trong khi chất tẩy rửa chứa một số hóa chất, gây hại cho cơ thể nếu dính chẳng may dính vào thực phẩm. Những thứ này chỉ nên bảo quản ở những nơi thông thoáng, khô ráo và nơi trẻ em không thể tiếp cận được.

De thu nay len tu lanh, khong chi lang phi dien ma con nguy hiem-Hinh-3

Theo Mimi /Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)