Để 2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, công dụng thần kỳ

Google News

Làm cách nào để khử mùi hôi của tủ lạnh, bạn hãy thử ngay mẹo nhỏ dưới đây chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có.

Vì sao nên cho giấy vệ sinh vào tủ lạnh?

Thói quen chứa quá nhiều loại thực phẩm khác nhau trong tủ lạnh sẽ khiến thiết bị gặp phải tình trạng bốc mùi hôi, gây khó chịu cho người sử dụng. Mỗi lần như vậy bạn lại phải "vật lộn" lôi hết tất thẩy đồ ăn ra dọn dẹp, nhưng mùi hôi vẫn không tan biến triệt để. Đó là vì bạn chưa biết đến công dụng khử mùi hôi thần kỳ của vật quen thuộc mà nhà ai cũng có: cuộn giấy vệ sinh. Đây chính là mẹo dành cho tủ lạnh cực hay mà phụ nữ nào cũng nên cập nhật.

Cách thực hiện hết sức đơn giản. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn đặt tại ngăn lạnh và ngăn đông mỗi ngăn 1 cuộn giấy vệ sinh. Sáng hôm sau, mùi hôi trong tủ lạnh sẽ hoàn toàn biến mất một cách thần kỳ. Mọi mùi hôi đã được cuộn giấy hút trọn rồi đấy.

Bạn thắc mắc vì sao cuộn giấy vệ sinh khử mùi tủ lạnh lại kỳ diệu như vậy? Thực chất rất dễ hiểu. Khi độ ẩm trong tủ lạnh quá cao sẽ dễ nảy sinh mùi khó chịu, nhưng nhờ sự có mặt của khăn giấy, toàn bộ độ ẩm dư thừa bao gồm cả mùi hôi kia đều bị hấp thụ sạch sẽ.

Mặt khác, ngoài giấy vệ sinh, bạn cũng có thể tái sử dụng giấy báo cũ bằng cách làm ẩm tờ báo và vo thành cục nhét vào các góc của tủ lạnh. Hiệu quả cũng cực tốt đấy!

De 2 cuon giay ve sinh vao tu lanh, cong dung than ky

Ngoài giấy vệ sinh, một vài mẹo nhỏ sau cũng giúp tủ lạnh nhà bạn thơm tho hơn.

Bánh mì

Bánh mỳ khô và xốp nên có khả năng hút ẩm rất tốt. Chỉ sau vài tiếng bạn có thể nhận thấy hiệu quả, điều tiện lợi nữa là chỉ một ổ bánh mỳ bạn có thể dùng cả tháng mà vẫn không hề hấn gì.

Chanh

Bạn cắt quả chanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt khắp các ngăn trong tủ lạnh. Tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp khử mùi hôi, tanh của tủ lạnh.

Giấm ăn

Giấm ăn ngoài việc làm sáng quần áo, tẩy nhớt trên cá da trơn…còn có thể khử mùi tủ lạnh. Bạn chỉ cần cho giấm ăn vào chén nhỏ, để trong tủ lạnh. Tự động mọi mùi hôi khó chịu sẽ được khử sạch.

Cũng giống như việc than củi có thể loại bỏ mùi khê ở cơm, mùi tủ lạnh khó chịu cũng được than khử sạch. Bạn chỉ cần cho than vào túi vải, đập nát và đặt túi này vào tủ lạnh là xong.

Sử dụng chè (trà)

Lấy khoảng 50 g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Túi chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời để có thể tiếp tục sử dụng.

Sử dụng bã cà phê

Sau khi pha cà phê, bạn đừng vội bỏ bã cà phê, hãy giữ lại bã và cho vào túi vải, đặt vào tủ lạnh để khử mùi, hiệu quả khử mùi của bã cà phê kéo dài đến 3 tuần đấy.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)