Dấu hiệu ung thư thực quản cực dễ nhầm với bệnh khác

Google News

Những triệu chứng dưới đây của bệnh ung thư thực quản rất giống với dấu hiệu của các bệnh khác, mọi người hãy chú ý nhé!

Ung thư thực quản là chỉ các khối u ác tính xuất hiện ở thực quản, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong rất cao, là căn bệnh nguy hại rất lớn đến sức khỏe và tính mạng con người.
Một khi mắc bệnh ung thư thực quản, các triệu chứng ban đầu tương đối nhẹ, lại gần giống với một số bệnh như viêm thực quản, viêm họng, viêm thanh quản nên rất dễ bị người bệnh bỏ qua. Đặc biệt, những triệu chứng dưới đây rất giống với dấu hiệu của các bệnh khác, mọi người hãy chú ý nhé!
1. Cảm giác dị vật trong cổ họng
Sau khi mắc bệnh ung thư thực quản, giai đoạn đầu người bệnh sẽ có cảm giác có dị vật trong cổ họng, rất giống với bệnh viêm họng, viêm thanh quản.
Dau hieu ung thu thuc quan cuc de nham voi benh khac
Ảnh minh họa: Getty.  
Ở giai đoạn đầu của bệnh, do khối u trong thực quản còn rất nhỏ nên sẽ không gây kích ứng nhiều đối với niêm mạc thực quản nên người bệnh sẽ không cảm thấy khó chịu nghiêm trọng. Chỉ thỉnh thoảng có cảm giác dị vật và hơi đau ở cổ họng.
Tuy nhiên, không giống như các bệnh như viêm thanh quản và viêm họng, các triệu chứng này diễn ra theo từng đợt, tái phát và trầm trọng hơn.
2. Nuốt tắc
Khi khối u trong thực quản lớn lên, lòng thực quản sẽ bị thu hẹp lại, thức ăn khi đi qua thực quản sẽ bị cản trở. Ngoài ra, việc nuốt thức ăn được thực hiện chủ yếu nhờ sự co cơ của thành thực quản. Một khi bị ung thư thực quản, lớp cơ của thành thực quản bị phá hủy do khối u phát triển. Do đó, chức năng co bóp thường xuyên của thực quản sẽ bất thường, người bệnh sẽ có cảm giác chướng ngại khi nuốt thức ăn.
Trong những ngày đầu, triệu chứng này rất nhẹ và hiện tượng này chỉ xảy ra khi nuốt một số thức ăn cứng. Đặc biệt, hiện tượng này rất giống với các triệu chứng của viêm họng hoặc viêm thực quản, nên sẽ không thu hút sự chú ý của bệnh nhân.
3. Khô họng
Sau khi mắc bệnh ung thư thực quản, do khối u nằm ở thực quản cổ nên triệu chứng khô rát họng sẽ xuất hiện lặp đi lặp lại, người bệnh chỉ có thể giảm nhẹ triệu chứng bằng cách uống nước liên tục.
Tuy nhiên, hiện tượng này lại rất giống với các triệu chứng viêm thực quản, viêm họng hay viêm thanh quản khiến người bệnh lầm tưởng là do viêm nhiễm nào đó nên không tích cực điều trị.
Dau hieu ung thu thuc quan cuc de nham voi benh khac-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
4. Đau bụng trên
Nhiều bệnh nhân ung thư thực quản thường có cảm giác ngứa ran hoặc nóng rát ở vùng bụng trên. Khi nuốt thức ăn, thức ăn trôi qua rất chậm và sẽ có hiện tượng đọng lại. Triệu chứng này cũng giống như triệu chứng của một số bệnh về dạ dày, chẳng hạn như viêm dạ dày hay trào ngược dạ dày.
Nhìn chung, khi mắc bệnh ung thư thực quản, các triệu chứng ban đầu rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác khiến người bệnh mất cảnh giác với bệnh. Nếu không có biện pháp điều trị sớm, các tế bào ung thư sẽ nhanh chóng di căn và lan rộng trong thời gian ngắn sẽ đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.
Vì vậy, nếu 4 triệu chứng trên xuất hiện lặp đi lặp lại kèm theo cảm giác có dị vật ở xương ức và cổ họng, đau dưới xương ức dai dẳng, đau lưng, gầy gò, suy dinh dưỡng và các triệu chứng khác thì phải nhanh chóng đến bệnh viện chính quy thăm khám.
Nếu là do ung thư thực quản gây ra thì việc điều trị sớm khoa học, đúng chuẩn sẽ có tỷ lệ khỏi bệnh cao, có thể bảo vệ tối đa sức khỏe và tính mạng của người bệnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)