Dấu hiệu ở chân cảnh báo ung thư gan ít người biết

Google News

Bác sĩ nhắc nhở, khi có 3 dấu hiệu này ở bàn chân, bạn nên chú ý vì đây có thể chính là dấu hiệu báo trước của bệnh gan hoặc ung thư gan.

Với việc đa dạng hóa chế độ ăn uống, ngày càng nhiều người mắc bệnh gan. Nếu chúng ta phát hiện và can thiệp kịp thời thì có thể tránh được các bệnh về gan hoặc ngăn ung thư gan xuất hiện một cách hiệu quả.
Mặc dù gan thuộc về cơ quan nội tạng, nhưng một khi nó bị tổn thương, các dấu hiệu bất thường sẽ xuất hiện trên bề mặt cơ thể con người.
Bác sĩ nhắc nhở, khi có 3 dấu hiệu này ở bàn chân, hãy cực kỳ chú ý vì đây có thể chính là dấu hiệu báo trước của ung thư gan hoặc các bệnh về gan.
Dau hieu o chan canh bao ung thu gan it nguoi biet
 Ảnh minh họa.
1. Lòng bàn chân sần sùi, đổi màu lạ
Bàn chân là cơ quan xa gan nhất, một khi gan bị tổn thương hoặc bị bệnh thì lòng bàn chân sẽ xuất hiện những vết sần sùi. Vì khi gan tổn thương hoặc bị bệnh, quá trình bài tiết và chuyển hóa bilirubin trong cơ thể không bình thường dẫn đến tích tụ bilirubin ở bàn chân.
Bilirubin là chất có màu vàng, sau một thời gian tích tụ lâu ngày sẽ khiến lòng bàn chân sẽ trở nên vàng theo, đồng thời phần da ở lòng bàn chân cũng cứng, sần sùi.
2. Nếp nhăn trên lòng bàn chân tăng lên
Nếu thấy các nếp nhăn ở lòng bàn chân tăng đột ngột và ngày càng sâu thì cần chú ý đặc biệt, rất có thể là do bệnh gan gây ra. Cụ thể, khi gan bị tổn thương hoặc có dấu hiệu ung thư gan, khả năng trao đổi chất của gan giảm, khiến các chất độc trong cơ thể tích tụ lại ở chân không thể đào thải nhanh ra khỏi cơ thể, từ đó khiến bàn chân xuất hiện nhiều nếp nhăn và thâm.
Dau hieu o chan canh bao ung thu gan it nguoi biet-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
3. Móng chân dễ gãy
Móng chân cũng là một loại gân. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng "gan điều khiển gân", khi gan bị bệnh, móng chân ở bàn chân sẽ bị ảnh hưởng và dễ gãy. Đó là do khả năng giải độc và trao đổi chất của gan giảm, dẫn đến việc tích tụ chất độc trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ và tĩnh mạch, dễ khiến móng chân bị giòn, nhanh gãy.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)