Dấu hiệu bạn cần bổ sung rau cho cơ thể ngay lập tức

Google News

Nếu thấy những dấu hiệu dưới đây bạn cần bổ sung rau cho cơ thể ngay lập tức.

Bạn dễ bị bầm tím
Tiêu thụ ít vitamin C có thể gây bầm dễ dàng, chảy máu lợi, yếu, mệt mỏi, phát ban và giảm tỉ lệ lành vết thương và vết cắt. Theo Boldsky, ăn các thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông đỏ, cải xoăn, rau lá màu xanh đậm, bông cải xanh, mầm Brussels và cà chua...
Vấn đề về tim
Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc các vấn đề về tim và bạn không có tiền sử gia đình mắc bệnh này, đây có thể là dấu hiệu không bổ sung đủ rau vào chế độ ăn uống của bạn. Các bệnh về động mạch vành như nhồi máu cơ tim và đau thắt ngực có thể khiến bạn bị các bệnh tim mạch. Những người tiêu thụ ít rau hơn thường kết thúc với bệnh tim sau đó.
Lúc nhớ lúc quên
Nếu bạn cảm thấy trí nhớ của mình gần đây có vấn đề thì hãy xem lại chế độ ăn của mình, bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng. Lutein là chất dinh dưỡng giúp tăng cường trí nhớ và học tập. Nó được tìm thấy trong cà rốt, lá xanh, bông cải xanh, ngô và cà chua. Lutein cũng có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng - hai chứng bệnh mắt thường gặp.
Bị cảm lâu khỏi
Thiếu rau và các chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống sẽ làm cho cơ thể thiếu sức đề kháng cần thiết để chống lại virus và vi khuẩn. Ăn nhiều rau xanh lá cây đậm giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn, bổ sung các chất chống oxy hóa và chất sắt cần thiết.
Dễ bị viêm nhiễm và căng thẳng
Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với stress. Các loại thực phẩm có thể giúp cơ thể chống viêm như cá hồi, cá ngừ, ớt tươi, cà chua, dầu ô liu, rau lá xanh, quả hạch; trái cây gồm dâu tây, quả việt quất, quả anh đào và cam.
Hay bị tăng trọng lượng
Các loại rau được đóng gói với chất xơ lành mạnh để bạn cảm thấy đầy đủ, không bị đói và ăn vặt sau đó. Hầu hết các loại rau có lượng calo thấp và ăn chúng sẽ hạn chế cơn thèm đói, mặt khác chúng còn cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn không tăng lượng calo trong khi vẫn giữ được sức khỏe.
Bạn dễ bị chuột rút cơ bắp
Rau có chứa kali giúp ngăn ngừa chuột rút cơ, đặc biệt là khi bạn đang tập thể dục. Kali là một chất khoáng thiết yếu có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Kali cũng có thể ngăn ngừa cao huyết áp, tim và thận rối loạn, lo lắng và căng thẳng. Nó cũng giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự trao đổi chất. Tiêu thụ nhiều rau giàu kali như rau bina, khoai lang, bông cải xanh, quả óc chó, ĩ, khoai tây, cải xoăn, nấm, bí ngô...
Theo Hải Đường/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)