Đà Nẵng rà soát toàn bộ người nước ngoài đang lưu trú

Google News

Đại tá Trần Đình Chung, Phó GĐ Công an Đà Nẵng cho biết, lực lượng công an các đơn vị, địa phương đang khẩn trương rà soát toàn bộ đối tượng người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn.

Tối nay (24/7), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn với các Sở, ngành liên quan đến thông tin phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP khẳng định, mặc dù đến thời điểm hiện tại chưa có cơ sở cuối cùng để khẳng định bệnh nhân ở Đà Nẵng có bị nhiễm Covid-19 hay không, song TP vẫn kích hoạt đồng loạt mọi biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Da Nang ra soat toan bo nguoi nuoc ngoai dang luu tru

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp tối nay

Đến nay, mọi hoạt động tại TP vẫn diễn ra bình thường, đặc biệt là không có trường hợp nào tử vong do dịch Covid-19, cũng như hiện tượng “tháo chạy” khỏi Đà Nẵng như một số trang mạng xã hội tung tin đồn thất thiệt.

Người đứng đầu TP cũng giao Giám đốc Sở Y tế làm người phát ngôn, hằng ngày trên các phương tiện truyền thông nhằm cập nhật, công khai tình hình liên quan ca bệnh đang được theo dõi, điều trị....

Tại cuộc họp, đại tá Trần Đình Chung, Phó GĐ Công an TP cho biết, lực lượng công an các đơn vị, địa phương đang khẩn trương rà soát toàn bộ đối tượng người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc lưu trú trên địa bàn.

Đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng chủ trì phối hợp truy tìm, xử lý nghiêm khắc nhất, kể cả xử lý hình sự đối với cá nhân, tổ chức tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tâm lý người dân và du khách.

Tập trung nhân lực điều trị cho bệnh nhân

Thông tin về tình hình bệnh nhân, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, bệnh nhân đang được thở máy thông qua lỗ khí quản, da, niêm mạc hồng hào, tim và phổi nghe rõ. Các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đang tiến triển với dấu hiệu tương đối khả quan.

Da Nang ra soat toan bo nguoi nuoc ngoai dang luu tru-Hinh-2

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại nhà người thân bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Người đứng đầu Sở Y tế cũng khuyến cáo những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ có các dấu hiệu liên quan đến Covid-19 phải tự theo dõi sức khỏe và đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ thăm khám, tư vấn..

“Đà Nẵng đã tập trung hết sức lực cùng với sự hỗ trợ của bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực điều trị cho bệnh nhân. Với sự hỗ trợ của Bộ Y tế và kinh nghiệm của Đà Nẵng, chúng tôi tin tưởng sẽ ứng phó và giải quyết tốt với trường hợp này. Người dân cần tin tưởng vào hệ thống y tế của TP”, bà Ngô Thị Kim Yến thông tin.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đại diện Viện vệ sinh dịch tễ TƯ làm việc với Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch, đồng thời nắm tình hình bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Theo Hồ Giáp/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)