Con tố cha giết nữ nhân viên bán hàng rồi giấu xác

Google News

Cảnh sát Australia hy vọng sẽ phá một vụ án khó trong 30 năm qua sau khi một tài xế taxi báo rằng cha của ông có thể là hung thủ.

Ngày 8/5/1986, Sharron Phillips - cô gái 20 tuổi, nhân viên một cửa hàng mất tích khi đang di chuyển bằng xe hơi ở thị trấn Wacol thuộc vùng ngoại ô thành phố Brisbane, bang Queensland, Australia. Trước khi mất tích, Sharron liên lạc cho bạn trai bằng điện thoại công cộng trên đường để báo rằng xe hơi hết xăng vào lúc 23h ở vị trí cách nhà cô khoảng 10 km. Thiếu nữ nói thêm rằng cô gặp một số binh sĩ và nhờ họ giúp, song đám binh sĩ từ chối.
Khi người bạn trai tới đón, Sharron không còn ở đó. Nhiều đồ vật của cô nằm trong xe hơi.
Cô Sharron Phillips mất tích vào năm 1986 khi mới 20 tuổi. Ảnh: News.
Từ khi Sharron mất tích tới nay, cảnh sát và người thân vẫn chưa tìm thấy. Cảnh sát nhận định cô đã chết, song họ không bắt được bất kỳ nghi phạm nào. Vụ việc trở thành bí ẩn ở bang Queensland trong nhiều thập kỷ, News đưa tin.
Một người đàn ông báo với cảnh sát rằng người cha quá cố của anh có thể là kẻ bắt cóc và giết Sharron 30 năm trước. Trong cuộc phỏng vấn với Nine News, người đàn ông nói nói rằng ông và người cha cùng lái một xe taxi. Vào đêm Sharron mất tích, ông phóng xe tới điểm hẹn với cha để tiếp quản xe taxi, nhưng do phóng quá nhanh nên cảnh sát giao thông chặn ông và phạt. Vì sự việc này mà ông tới điểm hẹn muộn hơn.
Khi tới điểm hẹn bên ngoài một cửa hàng (gần buồng điện thoại công cộng mà Sharron sử dụng để gọi điện thoại cho bạn trai), người đàn ông thấy cha đậu xe ở chỗ kín đáo và bẩn thỉu bên lề đường. Sau đó người cha đòi sử dụng xe hơi của con.
"Cha tôi nói: Con đợi ở đây và canh chừng cảnh sát. Sau đó ông ấy lùi xe vào sâu hơn. Tôi nghe thấy tiếng động khi ông ấy mở và đóng nắp thùng xe. Có lẽ Sharron nằm trong đó", Nine News dẫn lời nhân chứng.
Sau đó người đàn ông nghe thấy một tiếng động rất to. Khi người cha quay trở lại xe, ông hỏi cha để thứ gì trong cốp xe.
"Ông ấy không trả lời, mà chỉ tăng âm lượng đài trong xe rồi tiếp tục lái. Vài ngày sau tôi thấy đôi giày và một túi xách phụ nữ trong xe", người đàn ông nói.
Người tố cáo cha đã gặp Bob Dallow, viên cảnh sát từng điều tra vụ mất tích của Sharron, để thuyết phục ông lật lại vụ án. Ông nghi người cha còn gây nên vài vụ án mạng khác. Theo ông, người cha đã thừa nhận hành vi giết Sharron trước khi chết vào năm 2002 và tiết lộ vị trí mà ông ta vứt xác cô gái. Ngày nay vị trí ấy thuộc địa phận công viên Carole.
"Thời gian, vị trí và câu chuyện của ông ấy trùng khớp với vụ mất tích của Sharron", Bob Dallow nói.
Dựa vào lời kể của người tố cáo cha, cảnh sát đã đào nhiều chỗ trong công viên Carole để tìm hài cốt Sharron, song họ vẫn chưa thấy bất kỳ manh mối nào.
Cảnh sát đào các cống nước cạn trong công viên Carole, ở ngoại ô thành phố Brisbane, Australia để tìm hài cốt của Sharron Philips. Ảnh: News.
Damien Hanson, một thanh tra cảnh sát, nói với The Courier Mail rằng ông tin câu chuyện của người đàn ông lái taxi.
"Nghi phạm có lý do để xuất hiện gần buồng điện thoại công cộng mà Sharron sử dụng. Đó là vị trí để ông ta bàn giao xe taxi cho con trai. Ông tới dừng xe ở đó khi Sharron gọi điện", vị thanh tra nói.
Theo Zing

Bình luận(0)