Con dâu biếu mẹ chồng số tiền lớn nhưng bị từ chối và cái kết

Google News

Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ khi cô gái có được người mẹ chồng hiểu đạo lý và thấu lòng người như vậy.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ trước đến nay luôn được biết đến là vấn đề nan giải. Không thể phủ nhận xã hội ngày càng phát triển dần xóa nhòa các mâu thuẫn, đập tan căng thẳng giữa hai người phụ nữ này. Tuy nhiên, câu chuyện về người mẹ chồng dưới đây lại khiến cộng đồng mạng không khỏi ngạc nhiên xen lẫn ngưỡng mộ.
Một người phụ nữ đến từ thành phố Lang Phường, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc kể lại, trong dịp Tết Trung thu vừa qua, cô đã quyết định đem một xấp tiền về biếu mẹ chồng để bày tỏ tình cảm quý mến và kính hiếu với bà.
Khi mẹ chồng đang nấu ăn trong bếp, cô đã lại gần rồi dúi tiền vào tay bà. Không ngờ rằng, câu nói tiếp theo của mẹ chồng lại khiến cô vô cùng kinh ngạc.
Con dau bieu me chong so tien lon nhung bi tu choi va cai ket
 
Theo đó, khi thấy con dâu biếu quà, biểu cảm vui vẻ hiện rõ trên mặt mẹ chồng nhưng sau đó bà lại từ chối. Bà nói rằng mình sẽ không nhận hết số tiền này nên chỉ rút đại 2 tờ, sau đó đưa toàn bộ số tiền còn lại cho con dâu. "Ngày lễ nghĩ đến mẹ là tốt nhưng cuộc sống vất vả, con đã đi làm dâu, hãy đem số tiền này về biếu bố mẹ đẻ đi", người mẹ chồng nói.
Con dau bieu me chong so tien lon nhung bi tu choi va cai ket-Hinh-2

Cô con vội giải thích rằng mình đã chuẩn bị 2 phần tiền cho cả hai người mẹ. Tuy nhiên, người mẹ chồng vẫn quyết không nhận. "Ngày nào con cũng ở cạnh mẹ, còn mẹ con thì không được như vậy. Ngày lễ này là một dịp tốt để con hiếu kính với bố mẹ mình. Khi không kiếm được tiền thì ở với bố mẹ đẻ, giờ kiếm được tiền lại phải ở với nhà chồng, vì vậy điều quan trọng nhất là con nên phụng dưỡng bố mẹ ruột của mình", bà nói thêm.
Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu về vô số phản hồi. Đa số đều bày tỏ sự xuýt xoa trước sự yêu thương của mẹ chồng dành cho cô con dâu.
"Bạn thật tốt số khi có được người mẹ chồng tâm lý như vậy. Hãy biết trân trọng và đối xử tốt lại với mẹ"; "Thật sự rất hiếm có người mẹ chồng như vậy, bạn thật quá may mắn. Không biết trong nhà bạn còn em trai hay anh trai độc thân không vậy?"; "Nghe chuyện này làm tôi cũng có thêm động lực lấy chồng. Tìm đâu ra một người mẹ chồng thấu tình đạt lý như vậy nhỉ?".
Linh Chi/doisongphapluat.com

>> xem thêm

Bình luận(0)