Cô gái giảm 10 kg trong một tháng không cần ăn kiêng

Google News

Chật vật với thân hình quá khổ đến gần 90 kg, Nguyễn Thị Doan quyết tâm giảm hơn 10 kg chỉ trong một tháng.

“Những lời châm chọc dù vô tình hay cố ý khiến tôi không dễ chịu chút nào. Ý định duy nhất trong đầu lúc này chỉ là muốn thân hình thon gọn, bình thường như mọi cô gái khác”, Nguyễn Thị Doan (24 tuổi, TP.HCM, hiện là nhân viên văn phòng) chia sẻ sau hành trình giảm cân.

Doan cho biết chỉ cách đây 30 ngày, cô vẫn còn chật vật với thân hình quá khổ khi lên đến gần 90 kg và luôn ám ảnh cảm giác thiếu tự tin khi luôn nhận những ánh nhìn không mấy thiện cảm từ người khác. Đặc biệt, cô luôn bị từ chối khi đề cử lên các vị trí cao hơn nhưng yêu cầu ngoại hình trong công việc.

Sau một thời gian gần như buông xuôi, chấp nhận sống cùng mặc cảm, tự ti, Doan đã quyết tâm đối mặt với vấn đề cân nặng của mình và lao vào tập luyện.

Co gai giam 10 kg trong mot thang khong can an kieng

Doan Nguyễn trước và sau khi giảm 10 kg. Ảnh: NVCC.

Ban đầu, vì áp lực phải giảm cân trong thời gian ngắn nên Doan chọn cách nhịn ăn và tập luyện quá sức. Tuy nhiên, nhịn ăn không giúp cân nặng của cô thay đổi, ngược lại, Doan ngày càng kiệt sức, mệt mỏi.

Trong lúc tuyệt vọng, Doan đã gặp gỡ và nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ huấn luyện viên cá nhân. Nhờ sự phân tích bài bản các chỉ số cơ thể như lượng cơ, mỡ, khoáng chất… từ đó, Doan được đưa ra lộ trình tập luyện và lượng dinh dưỡng bổ sung hợp lý. Việc tập luyện từ đó bắt đầu đi vào quỹ đạo khoa học hơn.

Các bài tập chủ yếu của Doan thiên về cardio như burpees, mountain climber, jump rope, squat… với cường độ vừa phải để cơ thể dễ thích nghi cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Co gai giam 10 kg trong mot thang khong can an kieng-Hinh-2

Ngoài thời gian tập với huấn luyện viên, 9X còn dành nhiều giờ tự tập và đi bộ hàng ngày. Ảnh: Kim Thoa.

9X cho biết để giảm cân nhờ gym, người tập phải chú trọng đến nhịp tập, cách hít thở đúng, cách siết cơ chuẩn mỗi bài, gồng bụng đúng cách...

Ngoài ra, không chỉ dành một tiếng mỗi ngày tập luyện cùng huấn luyện viên, Doan còn dành thêm 60 phút mỗi tối sau giờ làm để tranh thủ đốt thêm 500-600 calories bằng việc đi bộ. Cô luôn tự giác tập luyện ngay cả khi không có huấn luyện viên hỗ trợ.

Bên cạnh việc tập trung vào các bài tập phù hợp, Doan bắt đầu thay đổi thực đơn ăn uống lành mạnh. Theo Doan, chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân nên chú trọng vào nguồn protein từ ức gà, thịt bò cùng các loại hạt vì nhóm thực phẩm này có vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp và đốt mỡ.

Co gai giam 10 kg trong mot thang khong can an kieng-Hinh-3

Thực đơn cho bữa ăn của Doan Nguyễn vẫn đầy đủ dinh dưỡng và đa dạng như rau xanh, ức gà, cá hồi, thịt bò, trái cây. Ảnh: Kim Thoa.

Các bữa ăn chính nên có thêm rau xanh và trái cây giúp cung cấp nhiều vitamin, cải thiện hấp thu, tăng đề kháng và làm đẹp da. Ngoài 3 bữa chính, Doan còn ăn thêm các bữa phụ như nước ép, trái cây tươi để tránh bỏ đói cơ thể và góp phần thúc đẩy chuyển hóa năng lượng.

Sau hành trình kiên trì suốt 30 ngày, Doan giảm hơn 10 kg và đang tiếp tục tập luyện để cơ thể thon gọn hơn.

Cô cho biết nhịn ăn không phải là giải pháp đúng khi giảm cân. Bởi nhịn ăn sẽ phá vỡ protein và khoáng chất trong cơ bắp, tăng cường tích trữ mỡ mỗi khi cơ thể nạp calo. Từ đó khiến cân nặng không giảm mà cơ thể còn tích thêm mỡ thừa.

“Chỉ cần không bỏ cuộc, kiên trì tập luyện nghiêm túc và lựa chọn chế độ dinh dưỡng lành mạnh ngay từ đầu, bạn sẽ mĩm cười hạnh phúc khi nhận ra cơ thể mình bắt đầu có những thay đổi tích cực hơn mỗi ngày”, Doan Nguyễn hạnh phúc nói.

Theo Nhóm phóng viên/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)