Chuyện trước giờ đi ngủ: Chiếc giường nguội lạnh vì smartphone

Google News

Không có sự chen ngang của kẻ thứ 3 nhưng nhiều khi cả tháng liền, vợ chồng chị Hoài - anh Quân chẳng 'gần gũi' lần nào.

Mời độc giả xem video "Hàng loạt trẻ co cơ mặt vì nghiện Smartphone": (Nguồn Youtube)
Quá ham lướt “phây”
Chẳng biết từ khi nào, chị Hoài trở thành “con nghiện” facebook. Đi làm về đến nhà là chị đã phải lấy ngay điện thoại ra “check in”. Vốn dĩ công việc ở cơ quan của chị khá bận rộn, cho nên, thời gian ở nhà mới là lúc chị Hoài được “sống” trọn vẹn với facebook. Có khi chị vừa nấu ăn, vừa cầm điện thoại, mải miết với thế giới mạng xã hội.
Trước bữa ăn, chị cũng phải chụp ảnh rồi cập nhật lên “phây” cho mọi ngưởi biết… bữa tối nhà chị có những món gì. Cũng vì quá ham facebook, hết bình luận đến trả lời tin nhắn… cho tới khi mắt díp lại nên chị Hoài gần như không còn thời gian để “yêu”.
Chẳng “kém cạnh” vợ, từ ngày sắm chiếc máy tính bảng, anh Quân đã trở thành “nô lệ” của internet. Cả buổi tối, lúc nào anh cũng “cắm” mặt vào máy tính, hết xem tin thể thao, các loại điện thoại, ô tô mới… lại đến tin thời sự thế giới. Mệt nhoài với đủ loại thông tin cũng là lúc anh nằm lăn ra ngủ li bì. Thế là, có khi cả tháng trời, vợ chồng anh chị chẳng “gần gũi” lần nào. Thực tế, cũng có lần anh Quân nghĩ đến chuyện “yêu” khi tắt đèn đi ngủ, con cái say giấc, nhưng thấy vợ cứ chăm chăm trên tay chiếc điện thoại lướt “phây”, anh lại thôi.
Cũng có lần, vì khá “ham muốn” nên anh Quân “gợi ý” nhưng mãi rồi chị Hoài mới chịu hạ điện thoại xuống (Ảnh minh họa) 
Đang định “vào trận” thì có thông báo mới từ facebook, chị vội cầm điện thoại lên đọc rồi trả lời. Đến khi chị bỏ điện thoại, quay ra ôm chồng thì anh đã tuột hết cảm xúc, có cố nhưng “chuyện ấy” cũng chẳng đâu vào đâu.
Để thiết bị điện tử xa giường ngủ
Các bác sĩ nam khoa cho biết, khi vừa bắt đầu hoặc đang trong quá trình ân ái, bất cứ việc gì như nghe điện thoại, nhắn tin, vào facebook… cũng đều khiến bạn tình bị mất hứng do bị ngừng “cuộc chơi” ở giữa chừng. Thậm chí, có người còn cảm thấy tổn thương và hiểu lầm rằng “nửa kia” đang miễn cưỡng “yêu” hoặc không cuồng nhiệt, từ đó họ dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến sinh lý.
Tình trạng bị ức chế nhiều lần sẽ khiến “đối tác” cảm thấy mệt mỏi, không còn hứng thú. Đó là chưa kể khi đang “yêu”, nếu gặp “tác nhân” ảnh hưởng đến suy nghĩ hay cảm xúc tình dục thì người đàn ông có thể bị xuất tinh sớm.
Nguy hiểm hơn, đời sống tình dục của các cặp đôi có thể bị hủy hoại do ảnh hưởng của các thiết bị hiện đại như smartphone. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Durham (Anh), khoảng 40% những người được hỏi cho biết, họ thường gián đoạn “cuộc yêu” để trả lời 1 cuộc gọi điện thoại hay gửi tin nhắn. Những người khác cho biết họ thường “yêu” vội hơn để trả lời tin nhắn điện thoại…
Hơn thế, theo các nhà khoa học, khi tiếp xúc với nguồn ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử, não sẽ không sản xuất đủ melatonin, khiến cho người xem khó ngủ, không buồn ngủ. Mất ngủ, ngủ không đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi. Hệ quả tất yếu là cơ thể sẽ không còn đủ sức để “yêu”, cũng như cảm hứng “gần gũi” với bạn tình. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, khi đã lên giường, mọi người nên gạt bỏ tất cả các thiết bị công nghệ ra khỏi tầm tay để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như tránh tác động xấu đến “chuyện gối chăn”.
Theo Thùy Linh /Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)