Chồng đánh vợ, tố ích kỷ vì đòi lại tiền xây nhà cho bố mẹ chồng

Google News

Anh chồng này đã âm thầm gửi hết số tiền 2 vợ chồng tiết kiệm để xây nhà cho bố mẹ mình mà không hề hỏi ý kiến vợ.

Sau khi kết hôn, câu chuyện của 2 người đã trở thành câu chuyện của 2 dòng họ. Người vợ, chồng không chỉ hoàn thành trách nhiệm với vợ/chồng mình mà còn phải hoàn thành trách nhiệm với gia đình bên vợ/bên chồng của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần chung hòa lợi ích, mối quan hệ giữa gia đình nhỏ và gia đình lớn. Chuyện này tưởng đơn giản mà thực ra cũng phức tạp, khó lường.

Mới đây, một anh chồng tên D.M đã đăng tải trên một cộng đồng mang khá lớn về câu chuyện của vợ chồng mình. Được biết, anh và vợ cưới nhau được hơn 4 năm. Cả hai đều có công việc ổn định, thu nhập ngang nhau. Hàng tháng, ngoài tiền chi tiêu, cả hai người sẽ gửi 1 khoản tiền tiết kiệm vào tài khoản của anh này. Hai vợ chồng anh dự định khi đủ tiền sẽ mua nhà bằng số tiền đó.
Chong danh vo, to ich ky vi doi lai tien xay nha cho bo me chong
Giữa năm nay, em trai anh này gọi điện báo nhà ở quê hư hại khá nặng, nhắn anh gửi tiền về sửa. Anh này đã không hỏi ý kiến vợ mà tự động đưa hết số tiền tiết kiệm của mình để em trai xây nhà. Ngôi nhà khang trang được xây dựng chưa được bao lâu thì vợ anh biết hết sự thật và nói lời nặng nề với anh này. Trong lúc tức giận, anh này đã đánh vợ và đuổi cô ấy ra khỏi nhà. 
Sau đó, vợ anh này đệ đơn ly hôn và đòi lại 1 nửa số tiền tiết kiệm của cô ấy. Anh chồng cảm thấy rất tức giận và cho rằng vợ anh đã không tôn trọng bố mẹ chồng.

Trích tâm sự của anh chồng này:

"Vợ ích kỷ muốn đòi lại tiền xây nhà cho bố mẹ chồng thì phải làm thế nào?

Mình cưới vợ được 4 năm, gia đình ổn định, vợ chồng đi làm lương same same nhau. Lúc lấy nhau đã xác định sẽ cùng góp tiền mua nhà.

Bố mẹ mình sống ở quê cùng vợ chồng em trai. Bố mẹ vợ sống trên thành phố. Mỗi tháng vợ chồng góp một số tiền bằng nhau vào quỹ chung, tài khoản ngân hàng do mình đứng tên, dự định năm nay sẽ mua nhà.

Do dịch bệnh, chúng mình chi tiêu dè sẻn hơn, việc mua nhà tạm lùi đến năm sau. Khoảng gần giữa năm vừa rồi, em trai gọi điện báo căn nhà dưới quê của gia đình bị hư hại khá nặng, nói mình gửi tiền về sửa. Nghĩ rằng bố mẹ không còn sống được bao lâu, mình muốn bố mẹ được ở căn nhà khang trang cùng con cháu, cũng là nơi vợ chồng mỗi lần về thăm quê.
Chong danh vo, to ich ky vi doi lai tien xay nha cho bo me chong-Hinh-2
Mình bí mật rút toàn bộ tiền mua nhà của hai vợ chồng gửi về cho em trai xây nhà mới. Căn nhà xây xong, gia đình mình vui mừng chưa được bao lâu thì vợ phát hiện ra sự việc. Cô ấy hết sức tức giận và nói những lời nặng nề với mình. Trong lúc không kiềm chế được mình đã đi đường quyền với vợ và đuổi về nhà bố mẹ đẻ. Hôm qua cô ấy yêu cầu ly dị và muốn mình trả lại một nửa số tiền đã gửi về quê, bảo rằng đó là đóng góp của cô ấy, vợ không chấp nhận cho mình sử dụng mà không hỏi ý kiến.

Thực sự mình thấy vợ vô cùng ích kỷ, không thương bố mẹ chồng trong khi bố mẹ nào cũng như nhau. Giờ mình không thể yêu cầu gia đình bán căn nhà mới xây để trả tiền cho vợ, bố mẹ mới sống vui vẻ trong căn nhà mới chưa được bao lâu. Làm cách nào để giải quyết ổn thỏa với vợ mà không làm ảnh hưởng đến bố mẹ và em trai? Cảm ơn anh em đã tư vấn?"

Đoạn chia sẻ của người dùng D.M ngay lập tức đã khiến cư dân mạng dậy sóng. Nhiều người dùng lên án cách cư xử của anh này là cực kỳ sai lầm. Anh đã sai khi dùng tiền chung của 2 vợ chồng mà không hỏi ý kiến vợ. Rất có thể, vì biết trước rằng vợ sẽ không đồng ý nên anh ta cố tình rút tiền một cách bí mật để mọi chuyện vào thế "sự đã rồi". 

"Sai lại càng sai. Ông thử đổi vị trí xem ông nghĩ như thế nào. Nếu vợ ông cũng làm thế với gia đình vợ thì chắc có án mạng rồi chứ chẳng đùa. Dù tiền là của chung thì dù dùng vào mục đích đúng đắn như thế nào cũng nên tham khảo ý kiến của nhau", người dùng Hùng Lê viết.

"Dù có tên ai đi nữa thì chi tiêu việc gì lớn trong gia đình thì cả 2 cũng đều phải thông qua nhau", người dùng Lan Chi bình luận.

Lối hành xử độc đoán, cố chấp của anh chồng này tiếp tục nhận được những luồng ý kiến trái chiều của cư dân mạng.
Theo An An/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)