Chàng trai trẻ suýt mất mạng chỉ vì...một cốc nước lọc

Google News

Sau khi uống hết một chai nước lọc đá, anh Vương cảm thấy tức ngực, khó chịu, tê bì chân tay, không thở được rồi ngã gục xuống bất tỉnh.

Nước lọc đá là một trong những thức uống được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Uống nước đá khiến họ cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo. Thế nhưng, nếu uống nước đá không biết tiết chế, bạn có thể gặp tai họa giống như chàng trai 28 tuổi người Trung Quốc này.
Theo thông tin đăng tải, anh Vương, 28 tuổi, ở Vân Nam, Trung Quốc vốn làm công việc thiên về thể chất, ngày nào anh cũng phải bốc xếp hàng hóa khối lượng lớn. Vì mệt mỏi, khát, nóng, anh Vương thường mang theo một chai nước đá để làm dịu cơn khát. Không ngờ, vài ngày trước, sau khi uống hết một chai nước lọc đá, anh Vương cảm thấy tức ngực, khó chịu, tê bì chân tay.
Chang trai tre suyt mat mang chi vi...mot coc nuoc loc
Ảnh minh họa. 
Vốn tưởng rằng đó chỉ là sự khó chịu nhất thời, không ngờ tình trạng ngày càng nghiêm trọng, anh Vương ngã gục xuống bất tỉnh. Anh Vương sau đó được đồng nghiệp nhanh chóng đưa đến bệnh viện điều trị.
Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, anh Vương bị nhồi máu cơ tim đột ngột, người vã mồ hôi, thể trạng kém, sắc mặt tái nhợt, buộc phải trải qua phẫu thuật để cấp cứu.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng lưu ý mọi người nên thận trọng khi uống nước đá, nhất là những người có thể chất không tốt. Đồng thời, bác sĩ chỉ ra 5 hành động cần phải làm ngay khi phát hiện bị rối loạn nhịp tim.
Thứ nhất, nếu trường hợp này xảy ra với một người trẻ tuổi, lập tức đến bệnh viện ngay để được điều trị kịp thời.
Chang trai tre suyt mat mang chi vi...mot coc nuoc loc-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Thứ hai, nếu bị rối loạn nhịp tim, nên uống một chút nước ấm và ngồi một lúc để xem tình hình thuyên giảm không, sau đó cũng nên đến bệnh viện kiểm tra.
Thứ ba, nhồi máu cơ tim đang bắt đầu trẻ hóa, nếu bị rối loạn nhịp tim lâu ngày thì phải cân nhắc xem có nên uống thuốc điều trị lâu dài hay dùng biện pháp phẫu thuật can thiệp để điều hòa.
Thứ tư, đối với người bệnh rối loạn nhịp tim, nên bỏ thuốc lá, bỏ rượu bia, không nên thức khuya, có thói quen sinh hoạt tốt sẽ giúp nâng cao thể chất của chúng ta.
Thứ năm, ai cũng biết rằng tập thể dục vừa phải sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, nhưng với bệnh nhân có vấn đề tim mạch, khi tập thể dục, chúng ta phải chú ý xem cơ thể có bất thường hay không, đồng thời đi khám định kỳ để điều chỉnh.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những triệu chứng của bệnh tim mạch vành. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)