Cặp đôi quan hệ 3 lần/ngày không có thai, bác sĩ khám bật cười

Google News

Vợ chồng hòa thuận, con cái mạnh khỏe là điều ai cũng mong ước. Vậy nhưng, nhiều cặp đôi chưa may mắn, chuẩn bị chu đáo vẫn không thể đậu thai.

Chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, sức khỏe cũng được quan tâm chăm sóc hơn. Vậy nhưng, tình trạng vô sinh vẫn tăng cao theo từng năm. Điều này liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt, cuộc sống tinh thần.
Để minh họa cho ảnh hưởng thói quen sinh hoạt đến khả năng thụ thai, một bác sĩ chia sẻ với Sohu về câu chuyện của một cặp đôi quan hệ 3 lần/ngày không có thai.
Được biết, khám sức khỏe cho thấy cả hai đều không có vấn đề gì, hoàn toàn khỏe mạnh để thụ thai. Vậy nhưng, cặp đôi cưới nhau hơn 2 năm vẫn chưa có mụn con. Khi được hỏi về thói quen sinh hoạt chăn gối, vợ chồng này cho biết cứ đến kỳ rụng trứng, cả hai sẽ tăng tần suất giao hợp, có khi hơn 3 lần/ngày.
Cap doi quan he 3 lan/ngay khong co thai, bac si kham bat cuoi
 Quan hệ tình dục quá thường xuyên đôi khi không có lợi cho việc thụ thai.
Bác sĩ nghe xong không nhịn được cười, đoán được nguyên nhân khiến đôi vợ chồng không có thai là do quan hệ tình dục quá thường xuyên. Thực tế, quan hệ thời điểm rụng trứng giúp tỷ lệ thụ thai cao. Tuy nhiên, ân ái quá nhiều có thể làm giảm chất lượng, sức sống của tinh trùng, từ đó không có lợi cho việc thụ thai.
Bác sĩ cũng nêu ra một số yếu tố bất lợi cho việc đậu thai mà các cặp đôi cần lưu ý.
Thời điểm rụng trứng không đều
Trong cuộc sống, nhiều bạn nữ gặp vấn đề kinh nguyệt không đều. Nếu thăm khám không tìm được tổn thương hữu cơ thì chị em cần điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt để điều hòa kinh nguyệt. Khi chu kỳ kinh ổn định, bạn sẽ có cơ hội thụ thai cao hơn.
Để tính đúng ngày rụng trứng, phụ nữ có thể sử dụng que thử để nắm bắt thời điểm. Khi xác định được, giao hợp sẽ dễ thụ thai hơn.
Căng thẳng, áp lực
Thực tế, nhiều cặp vợ chồng khỏe mạnh nhưng lại khó thụ thai. Ngoài vấn đề đề cập ở trên, căng thẳng, áp lực là một trong những lý do dẫn đến khó thụ thai.
Nguyên nhân bởi căng thẳng quá mức dẫn đến rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và trứng. Điều này lý giải vì sao những người hiếm muộn, càng suy sụp càng khó có con. Khi tâm lý lạc quan, may mắn lại mỉm cười với họ.
Trước khi mang thai, không chỉ phụ nữ cần chuẩn bị kiến thức, sức khỏe thể chất và tinh thần mà nam giới cũng cần lưu ý. Ba tháng trước khi mang thai, nam giới khỏe mạnh, bổ sung đủ axit folic sẽ giúp giảm dị tật thai nhi.
Bên cạnh đó, nam giới cũng nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm nhằm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Đặc biệt, cần sắp xếp thời gian ngủ sớm, không thức khuya, tập thể thao đều đặn sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong nỗ lực nâng cao xác suất đậu thai.

Mời độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai (Nguồn video: Vinmec)

Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)