Căn bệnh lạ biến cậu bé thành "quái nhân", 6 tuần thay da một lần

Google News

Một cậu bé 10 tuổi ở Ấn Độ bị gọi là ‘người rắn’ vì một chứng bệnh lạ khiến cậu bé thay da 6 tuần một lần.

Cậu bé tên Jagannath mắc một chứng bệnh di truyền về da hiếm gặp gọi là bệnh vảy cá phiến mỏng. Bệnh này khiến da mọc nhanh bất thường, khô quắt và lột ra như những loài bò sát.
Trong trường hợp của Jagannath, chứng bệnh nặng đến nỗi cậu bé thay da mỗi 4 đến 6 tuần. Em buộc phải tắm mỗi giờ đồng hồ và thoa kem giữ ẩm 3 tiếng một lần để cố gắng làm nhẹ bớt triệu chứng.
Những hình ảnh gây sốc của cậu bé nhỏ tuổi, đến từ quận Ganjam thuộc miền Đông Ấn Độ, cho thấy da cậu bé khô sạm và đóng vảy, khắp toàn thân như vảy cá.
Can benh la bien cau be thanh
 Jagannath, 10 tuổi

Can benh la bien cau be thanh
 Chứng bệnh khiến toàn thân cậu bé khô ráp, đóng vảy
Da của Jagannath cũng căng cứng đến nỗi em không thể đi lại một cách bình thường, và cần đến một cây gậy để giúp em duỗi thẳng chân tay.
Không may, không có cách chữa nào cho chứng bệnh của Jagannath. Cha em, ông Prabhakar Pradhan, là một người làm thuê trên ruộng lúa và không có đủ tiền chạy chữa cho con trai.
Can benh la bien cau be thanh
Jagannath ngồi cạnh cha mẹ 
Ông nói: “Con trai tôi bị chứng bệnh này từ khi còn nhỏ, và không có cách nào chữa được. Tôi không có đủ tiền để đưa con đi điều trị, tôi vô cùng đau khổ khi nhìn thấy con phải đau đớn chịu đựng căn bệnh quái ác này hàng ngày”.
Bác sĩ Rakhesh, chuyên gia da liễu tại bệnh viện Aster MIMS ờ Kerala, Ấn Độ cho biết bệnh vảy cá phiến mỏng là một trong những chứng bệnh da liễu di truyền hiếm gặp nhất. Bệnh này hiện không có cách chữa khỏi, nhưng có thể dùng kem và một số loại thuốc để tránh biến chứng.
Xem thêm video: Khi người dân được phép ghi hình, giám sát CSGT 

 


Theo Anh Thư/Việt Nam Net

>> xem thêm

Bình luận(0)