Cách phòng tránh hiệu quả các loại bệnh lúc giao mùa

Google News

Thời tiết lúc giao mùa dễ khiến mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ, mắc một số bệnh như ho, cảm lạnh, cúm và các bệnh truyền nhiễm khác. Dưới đây là một số biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

1. Rửa tay
Tay là nguồn lây nhiễm chính. Bàn tay thường tiếp xúc với rất nhiều vi trùng rồi đưa lên mắt, miệng, sẽ tạo điều kiện cho virus, vi trùng xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, hãy rửa tay đúng cách, đặc biệt là trước khi ăn, vì đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh lúc giao mùa.
Cach phong tranh hieu qua cac loai benh luc giao mua
Ảnh minh họa: NDTV.  
2. Bổ sung dinh dưỡng
Đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường ăn một số loại thực phẩm giàu vitamin C như ổi, cam, bưởi, dây tây, bông cải xanh,...Ngoài ra, bổ sung thực phẩm giàu kẽm để chống nhiễm trùng như rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân, hạt điều, thịt gà, trứng, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây và sô cô la đen,...Ngăn ngừa mất nước, giữ ấm cho cơ thể.
3. Tiêm vắc xin phòng cúm
Một trong những phương pháp phòng ngừa quan trọng và hiệu quả nhất là tiêm vắc xin cúm trước khi thời tiết chuyển mùa. Tiêm phòng cúm không chỉ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh mà còn giúp những người xung quanh bạn tránh mắc bệnh.
4. Súc miệng
Súc miệng bằng nước ấm giúp bạn ngăn ngừa bệnh đường hô hấp trên. Đây có thể là một cách rất đơn giản nhất để loại bỏ vi khuẩn có thể tồn tại trong miệng và cổ họng của bạn.
5. Tập thể dục
Tập thể dục không chỉ là cách tuyệt vời để giữ gìn vóc dáng mà còn có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật.
6. Ngủ đủ giấc
Một giấc ngủ ngon đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc duy trì một lối sống lành mạnh. Thói quen và thời lượng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm có thể khiến bạn dễ bị cảm lạnh và cảm cúm do hệ miễn dịch bị suy giảm.

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo neotiagetwelsiliguri.com)

>> xem thêm

Bình luận(0)