Cách pha latte nghệ vừa làm đẹp da vừa tốt cho dạ dày

Google News

Latte nghệ (Turmeric Latte), còn được gọi là sữa vàng cực kỳ tốt cho dạ dày và sức khỏe của bạn nếu sử dụng đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ.

Sữa vàng (golden milk) là công thức làm đồ uống độc đáo của nền y học Ayurveda. Với nghệ là thành phần chính, sữa vàng rất giàu hoạt chất curcumin và cung cấp hơn 150 chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch và chống ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ vàng còn cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe khác như: Chống nhiễm khuẩn, virus; Ngăn ngừa bệnh tim; Ngăn ngừa thoái hóa thần kinh; Giảm đau viêm xương khớp; Chống viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng...
Công thức sữa vàng dưới đây còn được gọi là latte nghệ không cà phê có chứa thêm các thành phần bổ dưỡng và cao cấp khác như bột đông trùng hạ thảo, bột nấm linh chi, bột sâm Ấn Độ.
Cach pha latte nghe vua lam dep da vua tot cho da day
 
Nguyên liệu chuẩn bị pha latte nghệ
120ml sữa hạnh nhân không đường (bạn có thể thay bằng các loại sữa thực vật khác như: sữa đậu nành, sữa óc chó…)
1 muỗng café bột nghệ (có thể dùng nước cốt nghệ tươi)
½ muỗng café bột gừng
½ muỗng café bột quế
Một ít bột tiêu đen
1 muỗng canh mật ong
1 muỗng canh dầu dừa
Dụng cụ: nồi nhỏ, tách sứ, muỗng khuấy…
Cách pha chế latte nghệ đơn giản
Bước 1: Bạn chỉ cần cho sữa hạnh nhân, bột nghệ, bột quế, bột gừng, bột tiêu đen, dầu dừa, mật ong theo định lượng ở trên vào nồi.
Sau đó, đặt nồi lên bếp và đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy cho các nguyên liệu tan đều và hòa quyện vào nhau. Khi hỗn hợp đồ uống bốc khói thì bạn tắt bếp. Bạn lưu ý là không đun sôi.
Bước 2: Bạn cho hỗn hợp đồ uống đã lọc qua rây cho mịn rồi rót vào tách sứ. Bạn có thể rắc một ít bột quế lên trên bề mặt để trang trí cho thức uống đẹp mắt và thưởng thức.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm lý tưởng nhất để uống Latte Nghệ là trước khi ngủ. Uống Latte Nghệ vào ban đêm không chỉ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp giảm ho, mang đến cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nếu bạn lo lắng thưởng thức đồ uống vào ban đêm có thể làm tăng cân thì hoàn toàn yên tâm. Với công thức sử dụng sữa không đường, món Latte Nghệ chứa rất ít năng lượng, chỉ khoảng 146 calories.
Hoàng Ly/ Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)