Cách làm ốc nhồi thịt hấp lá gừng thơm ngon cực “đưa cơm“

Google News

(Kiến Thức) - Món ốc nhồi thịt hấp lá gừng ngon hấp dẫn là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn trong bữa ăn cuối tuần của gia đình. Đây là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Chúng ta thường bắt gặp món ốc nhồi thịt hấp lá gừng tại các quán ăn hay nhà hàng nhưng cũng có thể tự chế biến nó tại nhà mà hương thơm mùi vị không thua kém. Món ốc nhồi hấp lá gừng này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
Cach lam oc nhoi thit hap la gung thom ngon cuc “dua com“
Món ốc nhồi thịt hấp lá gừng tưởng như cầu kì, phức tạp nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với công thức hướng dẫn. 
Dưới đây là hướng dẫn cho các bạn cách làm ốc nhồi hấp lá gừng thơm ngon:
Nguyên liệu làm ốc nhồi hấp lá gừng:
Ốc nhồi to: 2kg
Lá gừng: 40 chiếc
Gừng: 1 củ nhỏ
Nấm hương: 10 tai
Gia vị cơ bản trong nấu ăn
Cach lam oc nhoi thit hap la gung thom ngon cuc “dua com“-Hinh-2
 
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:
Ốc nhồi mua về ngâm nước vo gạo rồi rửa sạch và cho vào một nước để luộc chín. Cho vài nhánh sả cho thơm. Luộc trong vòng 10-15 phút.
Ốc luộc xong để nguội rồi bắt đầu lấy một que tăm để khều thịt ốc ra và giữ lại vỏ ốc. Rửa vỏ ốc bằng nước sạch để ráo nước. Đục 1 lỗ ở đấy vỏ ốc để vào rổ cho khô đợi nhồi thịt.
Cach lam oc nhoi thit hap la gung thom ngon cuc “dua com“-Hinh-3
 
Thịt ốc băm nhuyễn. Chuẩn bị một bát to cho hỗn hợp thịt xay, ốc, mộc nhĩ, nấm hương, nước mắm, hạt nêm vào trộn đều tay. Gập đôi lá gừng đặt vào miệng ốc, vo viên nhân thành hình tròn và đạt lên trên lá gừng.
Bước 2: Hấp ốc nhồi
Xếp vào đáy chõ hấp vài lá sả và lá gừng.Xếp ốc vào chõ hấp và hấp trong khoảng 20 phút.

Mời độc giả theo dõi video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.

Bước 3: Pha nước chấm
Pha nước chấm cho món ốc hấp lá gừng: ớt, tỏi đem giã cùng mì chính và đường. Cho 1 thìa canh nước lọc vào bát, lấy hỗn hợp ớt toỉ và hòa cùng sau đó cho sả vào quấy đều.
Cach lam oc nhoi thit hap la gung thom ngon cuc “dua com“-Hinh-4
 
Với hướng dẫn cách làm ốc hấp lá gừng ngon thơm phức cho ngày cuối tuần trên đây, chắc chắn bạn sẽ có được món ốc nhồi hấp lá gừng thơm ngon nhất. Hãy nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của mình món ốc thơm ngon này đãi cả nhà nhân dịp cuối tuần.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)