Bộ Y tế cảnh báo 2 loại thuốc trị ung thư không có giấy phép vẫn bán tràn lan

Google News

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dân khi mua hai loại thuốc điều trị ung thư phổi đang bán tràn lan trên mạng hiện nay là Osicent 80mg (Osimertinib) và Tagrix 80mg (Osimertinib).

Bo Y te canh bao 2 loai thuoc tri ung thu khong co giay phep van ban tran lan
Thuốc Osicent chưa có giấy phép nhưng đã rao bán tràn lan trên mạng như một loại thuốc điều trị ung thư. 
Theo Bộ Y tế, hiện nay hai loại thuốc này đang được giới thiệu và rao bán tràn lan trên mạng với lời quảng cáo là thuốc có khả năng điều trị ung thư phổi.
Các thuốc này gồm: Thuốc Osicent 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Incepta Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh;Thuốc Osimert 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Everst – Bangladesh; Thuốc Tagrix 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh.
Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế các thuốc này chưa được Bộ cấp phép lưu hành là thuốc, chưa được cấp giấy xác nhận nội dung thông tin thuốc/quảng cáo thuốc.
Hiện Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Bộ Y tế khuyến cáo người sử dụng không mua các thuốc điều trị ung thư nêu trên được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.
Theo Đông Phong/Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)