Biểu hiện nội tạng của bạn nhiễm bẩn nghiêm trọng cần thải độc gấp

Google News

Nếu thấy cơ thể có dấu hiệu này, chứng tỏ nội tạng đã nhiễm độc tố nghiêm trọng cần chữa trị ngay.

Dấu hiệu cơ thể cần thải độc

1. Đường ruột: Đầy hơi, táo bón

Nếu bạn ăn quá nhiều và tiêu thụ lượng lớn đường, cũng như chất béo… dễ làm giảm nhu động đường tiêu hoá, từ đó gây khó khăn trong việc tiêu hoá và bài tiết. Và khi chất có hại tích tụ quá nhiều trong đường ruột, chúng sẽ xâm nhập vào máu qua gan, từ đó khiến gan tăng gánh nặng cho gan.

Bieu hien noi tang cua ban nhiem ban nghiem trong can thai doc gap

Triệu chứng: Khi đường ruột bị tích tụ quá nhiều chất độc sẽ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng đầy hơi, táo bón, nổi mụn ở cằm, da xỉn màu và lỗ chân lông to…

2. Gan và túi mật: Xuất hiện các vết lõm trên bề mặt móng tay

Các axit béo, rượu, glucose hoặc cholesterol xâm nhập vào gan và túi mật nếu không đào thải kịp thời ra ngoài, sẽ tích tụ trong cơ thể gây ra sỏi mật và viêm túi mật mãn tính. Là bởi gan là bộ phận có thể phân giải chất béo, rượu và đường, đồng thời cũng có thể tổng hợp các loại protein khác nhau và phân giải các mầm bệnh. Trong khi đó, gan và túi mật có liên hệ chặt chẽ và ảnh hưởng trực tiếp lên nhau.

Triệu chứng: Khi gan và túi mật chứa độc tố sẽ khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và đau nửa đầu... Nhất là xuất hiện các vết lõm trên bề mặt móng tay. Ngoài ra, người bệnh có thể gặp tình trạng vàng da, mọc mụn hai bên má và tâm trạng thất thường nếu như khả năng chuyển hoá sắc tố mật bất thường.

3. Thận: Có bọng mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy

Khi ở trong môi trường nhiệt độ cao sẽ khiến cơ thể bị tiết ra nhiều mồ hôi, từ đó sẽ dẫn đến tình trạng thiếu nước và làm tăng gánh nặng cho thận. Điều này bởi thận là bộ phận có chức năng duy trì chuyển hoá nước và cân bằng động trong cơ thể.

Hậu quả là khi cơ thể thiếu nước sẽ làm giảm chức năng lọc protein, muối vô cơ, glucose và làm một số chất lưu lại trong thận gây tổn thương tiểu cầu thận. Sẽ dẫn đến các bệnh như: huyết áp và đường huyết không ổn định, lượng kali trong máu bất thường dẫn đến bệnh sỏi thận…

Triệu chứng: Người bệnh sẽ gặp tình trạng bọng mí mắt, phù chân sau khi ngủ dậy. Không chỉ vậy, người bệnh còn cảm thấy mệt mỏi không sức sống, nổi mụn ở cằm, đau thắt lưng và đầu gối…

Cách thải độc hiệu quả:

1. Thưởng thức một bữa ăn sáng lành mạnh

Một ly sinh tố rau xanh đậm dinh dưỡng là sự lựa chọn hữu hiệu vào bữa ăn sáng của bạn. Nếu bạn chỉ để làm sạch cơ thể, sinh tố và salad rau ăn kèm với một quả trứng cho bạn bữa ăn sáng đủ dinh dưỡng mà vẫn thanh lọc cơ thể.

2. Tắm hơi

Tắm hơi giúp loại bỏ chất thải qua mồ hôi, nó cũng giúp đốt cháy 63-84 calo chỉ trong 30 phút. Nhưng lựa chọn này không phải dành cho tất cả mọi người. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi chọn thư giãn trong phòng xông hơi và đừng quên uống nhiều nước để cân bằng độ pH của bạn.

3. Bắt đầu buổi sáng với một cốc nước trái cây lớn

Thay vì uống một tách cà phê yêu thích, bạn hãy nhâm nhi một cốc nước trái cây giúp cơ thể khỏe mạnh và loại bỏ độc tố. Hãy chắc chắn rằng bạn không thêm đường và mật ong vào cốc nước.

Theo Ngọc Lê/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)