Bí kíp để luôn giữ nếp tóc xoăn óng mượt như Hồ Ngọc Hà

Google News

Để sở hữu mái tóc đẹp như Hồ Ngọc Hà các bạn gái nên áp dụng những phương pháp sau.

Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt sở hữu mái tóc óng ả mà bất kì cô gái nào cũng ao ước. Nhờ vào mái tóc xoăn sóng nước này mà các nhãn hàng mời Hà Hồ đóng nhiều quảng cáo. Dần dần, mái tóc của Hà Hồ được công chúng biết đến như một mái tóc thương hiệu.Để có thể sở hữu mái tóc óng mượt và luôn giữ nếp xoăn, có lẽ cô Hà đã rất khéo léo và chọn lựa cho mình phương pháp thích hợp. Những mẹo tuy “nhỏ mà có võ” sau đây bạn gái chúng ta cần áp dụng để luôn được xinh đẹp, tự tin trước đối phương nhé!
Ủ tóc thường xuyên
Trong quá trình uốn tóc, một lượng lớn dưỡng chất nuôi dưỡng tóc bị mất đi. Có thể nhiều bạn tin rằng tóc mình vẫn còn chắc khỏe do bề mặt tóc vẫn còn bóng. Nhưng sau quá trình uốn, làm tóc bằng nhiệt và hóa chất chắc chắn tóc sẽ không còn được như ban đầu. Hư tổn sẽ xảy ra sau đó một thời gian nếu chúng ta không biết cách chăm sóc.
 
Việc ủ tóc thường xuyên sẽ cấp ẩm cho các sợi tóc và làm cho tóc đỡ khô xơ hơn. Ủ tóc có thể bằng phương pháp ủ lạnh và ủ hơi nước nóng, tuy nhiên tốt nhất chúng ta nên ủ lạnh để tránh tác động nhiệt lên những sợi tóc còn đang yếu.
Hạn chế sấy tóc
Nhiều chị em phụ nữ giữ cho mình thói quen rất xấu, đó là sấy tóc sau khi vừa gọi đầu. Một khi đã tiếp xúc với nước, sấy tóc chỉ làm hại tóc thêm mà thôi. Nhiệt độ thay đổi đột ngột được xem là yếu tố môi trường, nên nó tác động trực tiếp lên bề mặt mô, hút đi chất ẩm mà rất khó có thể lấy lại được bằng những cách thông thường.
Nếu chẳng may bạn cần tóc khô gấp, thì nên dùng khăn thấm bớt lượng nước trên tóc. Sau đó đợi tóc khô khoảng 50% thì dùng máy sấy, sấy cho ráo nước rồi để tóc khô tự nhiên. Đây là cách tối ưu nhất, hoặc bạn nên sử dụng quạt máy để tránh tác động nhiệt tổn hại lên các chân tóc nhé.
Gội đầu với nước lạnh
Để sở hữu mái tóc thương hiệu như Hồ Ngọc Hà, chúng ta phải biết rằng gội đầu với nước nóng sẽ làm tổn hại phần lớn mái tóc. Giống như việc sấy tóc nhưng nhiệt độ của nước nóng sẽ làm mất đi 60% – 70% dưỡng chất nằm sâu trong tầng tế bào đáy.
Cho dù thời tiết có vào đông như những ngày gần đây, bạn cũng nên sử dụng nước lạnh nhé, hoặc trước khi gội bạn nên massage chân tóc với nước lạnh trước để tránh làm lạnh đột ngột gây một vài biến chứng nhỏ như đau đầu, chóng mặt.
Sử dụng thực phẩm dành riêng cho tóc
Muốn tóc khỏe, tóc đẹp như Hà Hồ của chúng ta không chỉ việc chăm sóc từ bên ngoài mà còn hấp thu từ bên trong nữa cơ. Bổ sung thực phẩm có chứa nhiều omega 3, protein, sắt và vitamin để nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Những dưỡng chất đó nằm trong hầu hết các chế phẩm từ sữa, cá hồi, rau củ quả có màu xanh sậm. Nhất là nên uống đủ nước mỗi ngày để không thiếu nước chuyển hóa lên tóc bạn nhé!
Theo Lam Linh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)