Bi kịch của cô gái trẻ lấy chồng chỉ sau 3 tháng quen biết

Google News

Lấy chồng vội vàng không kịp hiểu rõ nhau khiến cuộc hôn nhân của cặp đôi rơi vào bi kịch.

Elvis đã hát rằng "Những nhà thông thái nói: Chỉ những kẻ ngốc nghếch mới vội vàng trong tình yêu". Lời bài hát đó vẫn đúng trong mọi thời đại. Kết hôn vội vàng không những là quyết định đáng tiếc của cả một đời mà nó còn là dấu chấm hết cho quá nhiều thứ tốt đẹp.

Khi tình yêu trong họ bùng cháy, thì lý trí làm sao ngăn nổi con tim. Thế nhưng, hậu quả của nó cũng rất khủng khiếp. Bởi không tìm hiểu kỹ "nửa kia", khi về sống chung mới xảy ra bất đồng, nhiều cặp đôi còn lâm vào bi kịch. Câu chuyện của Louise Almodovar là một câu chuyện buồn như thế.

Anibal sinh ra ở Puerto Rico, bỏ học sau lớp 4 và đến New York năm 1938. Tại đây, Anibal sống với anh trai một thời gian và sau đó chuyển đến sống với Maria Nunez, người mà anh ta gọi là người vợ không được thừa nhận của mình.

Anibal được mô tả là "mảnh mai, tóc lúc nào cũng bóng mượt và khuôn mặt vênh váo". Chàng thanh niên gặp Louise Almodovar vào tháng 3/1942 và kết hôn ba tháng sau đó. Nhưng 5 tuần sau khi kết hôn, Louise đã trở về nhà với bố mẹ.

Cha của Louise nói rằng con gái ông không thể trốn thoát người chồng tệ bạc. Bất cứ khi nào Anibal gọi, cô đều phải nhanh chóng có mặt. Những cuộc gặp mặt giữa họ luôn thường đi kèm với sự cãi nhau nảy lửa khi mà Louise bắt gặp chồng luôn quấn quýt bên những cô gái khác.

Một buổi sáng đẹp trời vào ngày 2/11/1942, Fridolph dắt chó đi dạo và phát hiện thi thể của Louise Almodovar ở một con mương.

Bi kich cua co gai tre lay chong chi sau 3 thang quen biet

Khi cảnh sát thẩm vấn, Anibal khẳng định: "Tôi đang khiêu vũ vào lúc đó". Tuy nhiên, đến tháng 12 khi các thám tử chỉ ra điểm yếu trong chứng cứ ngoại phạm của anh ta, Anibal lúc này mới thừa nhận tội ác. Anh ta cho biết động cơ sát hại vợ bởi vì cô hay ghen tuông và "luôn can thiệp vào các cuộc tình" và thậm chí còn chế giễu giấc mơ trở thành vũ công của mình.

Vào đêm xảy ra vụ án mạng, vợ chồng đã vào công viên để nói chuyện. Cả hai quan hệ tình dục và sau đó cãi vã. Bị Louise tát, Anibal phát điên và gây án, bỏ thi thể xuống mương. Anibal sau đó bị tòa án tuyên mức án tử hình.

Yêu nhanh cưới vội là dấu chấm hết cho nhiều thứ tốt đẹp

Không phải mọi đám cưới bắt nguồn từ những cuộc tình vội vã đều kết thúc bằng sự giải quyết tại tòa án, nhưng dường như, sự chóng vánh trong tìm hiểu và yêu đương của các bạn trẻ sẽ dẫn đến những cuộc hôn nhân không như ý muốn.

Bi kich cua co gai tre lay chong chi sau 3 thang quen biet-Hinh-2

Nếu bạn đang vội vã kết hôn vì sợ cuộc sống một mình thì đó thực sự là một lý do sai lầm. Bởi chúng ta không có nhiều thời gian để tìm hiểu đối phương, cảm giác cô đơn chưa chắc sẽ mất đi sau hôn nhân. Kết quả, các cô gái sẽ bước vào giai đoạn khoảng trống đã được lấp đầy nhưng sự chán nản xuất hiện vì mong muốn những điều thú vị nhiều hơn từ chồng.

Nếu bạn vội vàng vì một người nào đó, bạn có nguy cơ bỏ lỡ người chồng sinh ra để dành cho mình, bởi nếu anh ấy là người tâm giao của ta thì người đàn ông này sẽ chẳng ngại ngần chờ đợi bạn thêm một thời gian nữa.

Trung bình phải mất khá lâu để hiểu kỹ và tường tận về người mà bạn đang hẹn hò, vì thế, kết hôn sau vài tháng yêu đương nghĩa là chúng ta mới tìm hiểu nhau. Thời gian đầu sẽ có rất nhiều điều thú vị nhưng chỉ cần lâu hơn, bạn sẽ bị vỡ mộng và nhận thấy ở đối phương vô vàn điều xấu xí. Đây cũng là lý do mà nhiều cặp đôi dẫn đến đổ vỡ sau khi kết hôn không lâu.

Khi cuộc sống vợ chồng không còn tiếng nói chung và sự yêu thương, tôn trọng lẫn nhau thì ly hôn là cần thiết. Nhưng ly hôn thường để lại tổn thương lâu dài và nhiều hệ luỵ khác, nhất là những cặp vợ chồng đã có con chung. Trẻ em sinh ra trong gia đình tan vỡ chịu nhiều thiệt thòi, dễ bị ảnh hưởng tâm lý.

Trên cuộc đời mỗi chúng ta đôi khi phải vội nhiều điều. Có người vội làm thật nhanh công việc này để đến với công việc khác, vội căn thời gian làm sao để mua được những món đồ giảm giá mình mong chờ bấy lâu, vội tìm kiếm cơ hội để thực hiện ước mơ vì tuổi trẻ sắp qua mất rồi... Thế nhưng, đừng bao giờ vội vàng trong hôn nhân.

Bi kich cua co gai tre lay chong chi sau 3 thang quen biet-Hinh-3

Một cuộc hôn nhân bền vững thường bắt đầu từ một tình yêu đẹp, trải qua quá trình gắn bó, thấu hiểu, chia sẻ yêu thương và trách nhiệm, kể cả sự hy sinh. Đó cũng chính là nền tảng cho một mái ấm hạnh phúc

Kết hôn và việc trọng đại của cả một đời người, nhất là với phụ nữa, điều đó lại càng quan trọng hơn. Do đó chúng ta cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định tiến tới gắn bó suốt 50 – 60 năm còn lại với một ai khác.

Theo Nguyệt/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)