Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương đã âm tính lần 1

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương, cũng là ca bệnh thứ 73 của Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Sức khỏe của bệnh nhân ổn định và tiếp tục được điều trị tại trung tâm Y tế huyện Thanh Miện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, bệnh nhân nam 11 tuổi trú tại huyện Thanh Miện (là bệnh nhân thứ 73) từ Anh trở về Việt Nam cùng gia đình trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3/2020 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Sức khỏe của bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương ổn định và tiếp tục được điều trị tại trung tâm Y tế huyện Thanh Miện.
Benh nhan mac Covid-19 dau tien o Hai Duong da am tinh lan 1
Ảnh minh họa. 
Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, khoảng 3-5 ngày tới, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2.
"Kết quả 2 mẫu đều cho kết quả tương đồng nhau và âm tính với virus SARS-CoV-2. Bây giờ tình trạng của bệnh nhân tốt, tuy nhiên vẫn phải theo dõi sát, đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm cho cán bộ, nhân viên y tế”,ông Phạm Duy Tuyến cho hay.
Đến thời điểm này, 9.700 người thường trú và khoảng 500 người tạm trú ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện đã hoàn thành việc khai báo y tế. Toàn tỉnh Hải Dương hiện có gần 1.400 người đang được cách ly, 409 người được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 169 trường hợp cho kết quả âm tính, những trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Video "Khử trùng máy bay chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17". Nguồn: VTC Now.

Tối 22/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cho biết 7 mẫu của người F1 (tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân), gồm 4 mẫu của bố, mẹ, 2 người em của bệnh nhân thứ 73 (lấy lần 2), 1 người dân thôn Tiêu Sơn, 1 nhân viên Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện và 1 trường hợp đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đều cho kết quả âm tính.
Như vậy, toàn bộ 59 trường hợp (F1) tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 73 ở thôn Tiêu Sơn đều âm tính.
Trước đó, ngày 20/3, 52 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 73 ở thôn Tiêu Sơn đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Hải Dương (bệnh nhân thứ 73) là nam, P.T.V, 11 tuổi, quê ở thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện. Hiện, P.T.V cùng bố, mẹ, 2 em ruột đang được cách ly và chăm sóc ở khu truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện.
Trên chuyến bay về Việt Nam còn có bố, mẹ và 2 em bệnh nhân. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 5h15 ngày 9/3, cả 5 người trong gia đình được một người dùng ô tô riêng đưa về quê ở Thanh Miện. Sau đó, gia đình có mời một số người thân đến ăn cơm.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)