Bé trai 2 tuổi mắc hội chứng MIS-C nguy hiểm hậu COVID-19

Google News

Vài ngày sau khi khỏi COVID-19, một bé trai 2 tuổi ở Ấn Độ mắc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em (MIS-C), được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Boldsky đưa tin, sau khi khỏi COVID-19, bé trai này bị ho vào tháng 12/2021, sau đó xuất hiện triệu chứng sốt cao và các vấn đề về hô hấp.
Cha mẹ bé vội vàng đưa con tới một bệnh viện địa phương, nhưng tình trạng của bệnh nhi trở nên tồi tệ hơn. Khi bệnh nhi bắt đầu khó thở, gia đình chuyển bé đến trung tâm y tế Aakash ở Dwarka (Ấn Độ).
"Trong vòng vài phút sau khi đến bệnh viện, đứa trẻ đã bị ngừng tim. Là bác sĩ, tôi đặc biệt lo lắng vì bệnh nhi này mới 2 tuổi. Các cuộc kiểm tra thêm cho thấy, bệnh nhi mắc hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em", bác sĩ Sayed Mustafa Hasan, trưởng Khoa Nhi và Sơ sinh, cho biết.
Be trai 2 tuoi mac hoi chung MIS-C nguy hiem hau COVID-19
Ảnh minh họa: Ảnh: Boldsky. 
"Đứa trẻ không thể đi tiểu và cũng gặp khó khăn khi nói cũng như mất khả năng giao tiếp bằng mắt với những người khác do di chứng hậu COVID-19. Chúng tôi ngay lập tức tiến hành phương pháp lọc máu ngoài thận để loại bỏ chất thải trong người bệnh nhi ra khỏi cơ thể, liên tục trong 60 giờ. Để loại bỏ nhiễm trùng, chúng tôi đã sử dụng bộ lọc thẩm tách cytosorb. Đồng thời, đưa huyết áp của bé trở về bình thường", bác sĩ cho biết thêm.
Bệnh nhi này đã trải qua khoảng 16 ngày thở máy trong khu chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Trong thời gian này, một nhóm chuyên gia nỗ lực khôi phục chức năng thận, tim và phổi của bệnh nhi trở về bình thường. Bệnh nhi cũng được chạy thận nhân tạo và lọc màng bụng để loại bỏ ổ nhiễm trùng. Tình trạng của bệnh nhi được cải thiện theo thời gian và cuối cùng bé được xuất viện.
"Một số chuyên khoa nhi trong bệnh viện đã nỗ lực phối hợp để cứu sống bệnh nhi này. Chúng tôi đã sử dụng nhiều công nghệ khác nhau để theo dõi các cơ quan trong cơ thể bệnh nhi. Đây là một trường hợp rất hiếm và chưa đến 1% trẻ gặp phải", bác sĩ Neha Bhandari thông tin.
Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh nên theo dõi các triệu chứng xuất hiện ở con sau khi khỏi bệnh COVID-19, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)