Bánh mì VN được cả thế giới phát cuồng, đệ nhất ẩm thực đường phố

Google News

David Farley – cây viết chủ lực về ẩm thực và du lịch của BBC phải thốt lên: “Bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới.”

Món là là sự tổng hòa hoàn hảo giữa hương vị và nguyên liệu
Bánh mì kẹp thịt là món ăn bình dân gắn liền với người Việt qua nhiều thập kỉ. Món ăn có phần nhân là những nguyên liệu hấp dẫn như thịt nướng, pate, rau thơm, rau củ muối, trứng, giò, chả... Theo ông Phan, đầu bếp nhà hàng Việt Le Garcon Saigon tại Trung Quốc đánh giá: “Nét đặc trưng độc đáo của bánh mì Việt Nam là sự tổng hòa giữa hương vị và các nguyên liệu bên trong".
Banh mi VN duoc ca the gioi phat cuong, de nhat am thuc duong pho
 
Bên cạnh đó, một nữ đầu bếp tại một nhà hàng Việt nổi tiếng tại Hong Kong (Trung Quốc) vui vẻ cho biết: "Thật khó cưỡng lại sự hấp dẫn của món ăn với những nguyên liệu đủ màu sắc này".
Món ăn gốc Pháp và sự hòa quyện văn hóa Đông - Tây
130 năm trước, khi bánh mì baguette trứ danh nước Pháp bắt đầu xuất hiện trong đời sống người Việt, bánh mì Việt Nam cũng manh nha xuất hiện. Thay vì dùng gan ngỗng đắt đỏ, người Việt sử dụng gan gà, gan heo, vừa rẻ, vừa dễ làm, lại phù hợp với khẩu vị của người Việt.
Banh mi VN duoc ca the gioi phat cuong, de nhat am thuc duong pho-Hinh-2
 
Ngày nay, bánh mì đã phổ biến trên mọi miền Việt Nam. Vỏ bánh vàng ruộm, nóng hổi. Bên trong là màu hồng của thịt nguội, hay màu nâu vàng của thịt xá xíu, màu xanh non của rau thơm, màu trắng và và cam của nộm đu đủ cà rốt... Tất cả, tổng hòa lại thành một hương vị ngon khó cưỡng, lại rất Việt Nam.
Dấu ghim “bánh mì Việt” trên bản đồ ẩm thực thế giới
Tại Mỹ, nhà hàng Bánh Mì Saigon ở New York, Bun Mee ở San Francisco, và chuỗi cửa hàng lừng danh Lee’s Sandwiches vô cùng nổi tiếng. Thậm chí, Yum Brands - Tập đoàn sở hữu KFC và Pizza Hut còn mở một tiệm bánh mì ở Texas tên là Banh Shop.
Tại Canada có Bánh Mì Boys nổi danh ở Toronto.
Tại Anh nổi tiếng với các nhà hàng bánh mì Kêu, Banh Mi Bay, Banhmi11.
Và còn vô vàng càng cửa hàng bánh mì nổi tiếng khác tại Thái Lan, Malaysia,...
Banh mi VN duoc ca the gioi phat cuong, de nhat am thuc duong pho-Hinh-3
 
Một bảng xếp hạng du lịch uy tín traveller.com.au của Australia đã xếp bánh mì Việt Nam là một trong 10 món sandwich ngon nhất thế giới. Trong khi đó, blogger ẩm thực nổi tiếng Iamfoodblog thì thừa nhận bánh mì Việt Nam mới là món ăn anh vô cùng mến mộ. Đặc biệt David Farley – cây viết chủ lực về ẩm thực và du lịch của BBC phải thốt lên: “Bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới.”
Theo Xuân Quỳnh/khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)