Bác sĩ sai sót, chàng trai lớn lên không dám có bạn gái

Google News

Phẫu thuật cắt bao quy đầu nhưng lại cắt luôn quy đầu của bệnh nhân, bác sĩ còn lừa gạt gia đình bệnh nhân này rằng quy đầu sẽ mọc lại khi dậy thì.

Theo thông tin đăng tải, vào năm 2010, một bác sĩ phẫu thuật người Malaysia đã thực hiện một ca phẫu thuật cắt bao quy đầu tại nhà cho một bé trai khi đó mới 10 tuổi.
Thế nhưng, cuộc phẫu thuật này xảy ra sai sót, khiến cả phần quy đầu bị cắt bỏ. Mặc dù được cứu sống sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cậu bé đã mất đi một phần cơ thể quan trọng do quy đầu bị cắt bỏ mà không được cấp cứu kịp thời và bỏ lỡ thời gian vàng điều trị.
Thế nhưng lúc đó, bác sĩ lại nói dối rằng "chỉ cắt bỏ niệu đạo, còn quy đầu không thể biết được tình hình cho đến khi lớp phía dưới rơi ra".
Bac si sai sot, chang trai lon len khong dam co ban gai
Ảnh minh họa. 
35 ngày sau sau khi sự việc xảy ra, mẹ của bé trai bàng hoàng khi phát hiện con trai mình bị cắt cụt quy đầu. Phẫn nộ, tức giận, gia đình buộc bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Lúc này, bác sĩ tiếp tục lừa gạt gia đình bé trai, nói rằng "quy đầu sẽ mọc lại ở tuổi dậy thì".
Khi bệnh nhân được 17 tuổi, gia đình sững sờ vì quy đầu không hề mọc lại. Cậu thiếu niên cũng trở nên tự ti, không muốn tiếp xúc với người khác và không dám có bạn gái vì cơ thể khiếm khuyết. Các chuyên gia y tế khác cũng xác định rằng, cậu thiếu niên sẽ "vĩnh viễn không thể tận hưởng khoái cảm tình dục trong suốt cuộc đời".
Ngay sau đó, gia đình đã nộp đơn kiện lên bệnh viện và yêu cầu bồi thường y tế.
Về vấn đề này, bác sĩ phẫu thuật cho cậu bé cho rằng "nguy cơ của ca phẫu thuật đã được thông báo trước khi mổ", "cậu bé di chuyển liên tục", và ông "đã cố gắng hết sức để cứu cháu ngay từ đầu". Thêm nữa, chức năng sinh dục không bị ảnh hưởng, vẫn có thể ân ái và có con. Vì thế, bác sĩ kiên quyết không nhận tội.
Vụ kiện kéo dài mấy năm, cho đến vài ngày trước, khi cậu bé năm nào đã 22 tuổi, tòa án cấp cao địa phương đã kết án giám đốc bệnh viện và các nhân viên y tế có liên quan phải bồi thường tổng cộng là 3,1 triệu RM Malaysia (khoảng 16,3 tỷ đồng) cho gia đình người bị hại.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)