Bác sĩ BV Việt Đức "dỏm" lừa tiền bệnh nhân cần mổ sớm

Google News

(Kiến Thức) - Vì muốn được phẫu thuật sớm, người nhà bệnh nhân Long ở Bệnh viện Việt Đức đã đưa 10, 3 triệu đồng cho một người tự xưng là bác sĩ.

Chiều 4/4, PV Kiến Thức nhận được phản ánh của gia đình em Chu Văn Long, 1 trong 4 học sinh sống sót của vụ tai nạn xe biển xanh của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ ngày 1/4, bị kẻ gian giả danh bác sĩ lừa đảo, mất số tiền phẫu thuật 10, 3 triệu đồng tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.
Theo gia đình em Long, tối 1/4, anh Sơn, bác rể của Long, đi mua cơm về ngang qua khu vực khoa Chấn thương chỉnh hình thì có một phụ nữ chủ động tiến lại bắt chuyện. Chị ta nói muốn giúp đỡ em Long sớm được phẫu thuật, chữa trị tại Bệnh viện Việt Đức, nhưng muốn mổ sớm thì gia đình phải đưa ra một khoản tiền.
Bac si BV Viet Duc dom lua tien benh nhan can mo som
Em Chu Văn Long đang điều trị ở BV Việt Đức.
“Người phụ nữ ấy khoảng trên 50 tuổi, mặc quần áo hoa màu xanh, mặt tròn, cắt tóc ngắn. Cô ta tự nhận là bác sĩ Đông ở Khoa lọc máu. Cô ta còn khoe mình có nhiều mối quan hệ mật thiết với lãnh đạo bệnh viện nên cháu Long có thể sẽ sớm được phẫu thuật.”, anh Sơn kể lại.
Tin vào "vị bác sĩ tốt bụng", lại sốt ruột muốn cháu được mổ sớm nên anh Sơn đã cùng chị Hà (chị họ em Long) và chị Liên (mẹ em Long) chạy vạy được 10, 3 triệu đồng đưa hết cho người phụ nữ kia.
Theo anh Sơn, cháu Long vào viện ngay 1/4 nhưng đến ngày 6/4 mới được xếp lịch mổ. Người phụ  nữ kia nói có thể nói giúp để mổ ngay cho cháu trong ngày 4/4 nếu đưa sớm số tiền phẫu thuật, đinh vít, nẹp chân… Tuy nhiên, sau khi cầm 10, 3 triệu đồng từ tay chị Hà, người phụ nữ lạ mặt đã lặn mất tăm. Gia đình em Long về phòng bệnh chờ đợi. Mãi không thấy tin tức gì, họ chạy sang khoa Lọc máu của Bệnh viện Việt Đức hỏi thì được biết không có bác sĩ nào như vậy.
Biết bị kẻ gian lừa, gia đình em Long đã trình báo sự việc với lực lượng chức năng.
Anh Nguyễn Văn Hảo, bảo vệ bệnh viện, cho biết chính anh đã đưa người nhà em Long đến cơ quan công an, đồng thời hướng dẫn họ viết đơn trình báo để sớm tìm ra kẻ gian.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến độc giả.
Em Chu Văn Long, 13 tuổi, học sinh lớp 7B, Trường THCS Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ, là 1 trong 4 học sinh trong vụ tai nạn xe biển xanh của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ xảy ra ngày 1/4 vừa qua.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, em Long cùng 3 nạn nhân khác được đưa xuống và nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Long là nạn nhân nặng nhất so với các nạn nhân khác. Em bị gãy xương đùi phải, cẳng chân trái, tổn thương gan, lá lách và xương sườn, xương chậu do bị bánh xe chèn lên.
Phạm Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)