Ăn thịt bò kiểu này, người đàn ông ung thư đại trực tràng

Google News

Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, đặc biệt là người cao tuổi, hãy cố gắng giảm lượng thịt đỏ tiêu thụ mỗi ngày, nếu không rất có thể sẽ phát triển nhiều căn bệnh nan y, điển hình như ung thư.

Bác sĩ Trần Bỉnh, bác sĩ chuyên khoa gan mật và tiêu hóa ở Đài Loan (Trung Quốc), mới đây chia sẻ trên chương trình truyền hình chuyên về sức khỏe một trường hợp bệnh ung thư hy hữu.
Theo bác sĩ Trần, trường hợp này là một bệnh nhân nam, 60 tuổi, ở Đài Nam. Bệnh nhân này thích ăn thịt đỏ, có thói quen uống canh thịt bò, súp thịt bò mỗi sáng.
An thit bo kieu nay, nguoi dan ong ung thu dai truc trang
 Ảnh minh họa.
Gần đây, bệnh nhân chủ động đi khám vì huyết áp cao và trào ngược dạ dày thực quản. Khi đó, bác sĩ Trần gợi ý rằng bệnh nhân dù có triệu chứng hay không thì cũng nên nội soi vì đã lớn tuổi, tuy nhiên bệnh nhân không bằng lòng, chỉ đồng ý làm xét nghiệm chất thải.
Nào ngờ, kết quả xét nghiệm không tốt, bệnh nhân phải nội soi ngay, phát hiện nốt polyp dài 2,5 cm, sâu khoảng 30 cm bên trong, phải phẫu thuật càng sớm càng tốt.
Xét nghiệm cũng cho thấy, nốt polyp này chính là ung thư đại trực tràng giai đoạn đầu, nằm ở lớp niêm mạc. Có thể nói bệnh nhân đã rất may mắn khi giải quyết được vấn đề sớm.
Qua trường hợp này, bác sĩ Trần cũng nhắc nhở mọi người, đặc biệt là người cao tuổi, hãy cố gắng giảm lượng thịt đỏ tiêu thụ mỗi ngày, nếu không rất có thể sẽ phát triển nhiều căn bệnh nan y, điển hình như bệnh ung thư.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bác sĩ bị tố "cho vui vẻ" mới đưa thuốc trị ung thư giải trình sao?

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)