Ăn nhiều đậu phộng vào mùa đông mang lại những lợi ích gì?

Google News

Ăn nhiều đậu phộng vào mùa đông không chỉ ngăn ngừa tăng cân mà còn hỗ trợ điều trị ho, cảm lạnh rất hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Đậu phộng (lạc) chứa hàm lượng cao phytosterol được gọi là beta-sitosterol (SIT) có khả năng bảo vệ bạn và chống lại ung thư bằng cách ức chế sự phát triển của các khối u. Trong một nghiên cứu tại Mỹ chứng minh, nam giới và phụ nữ thường xuyên ăn đậu phộng ít nhất 2 lần/tuần có thể giảm nguy cơruột xuống lần lượt là 27% và 58%.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Giảm cân

Đậu phộng rất giàu protein, là một trong những nguồn protein thực vật, giúp cơ thể no lâu. Bên cạnh đó, đậu phộng còn giàu chất xơ, tiêu hóa rất chậm, ngăn chặn sự thèm ăn của cơ thể vào mùa đông.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Mùa đông, nhiệt độ thấp dễ làm co thắt tim, huyết áp tăng cao làm tái phát bệnh tim và đột quỵ. Đậu phộng có thể kiểm soát các yếu tố khác nhau làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim như giảm cholesterol xấu. Bên cạnh đó, sử dụng dầu đậu phộng trong nấu ăn hằng ngày góp phần hạn chế tiêu thụ chất béo từ động vật, ngăn ngừa bệnh tim và béo phì.

Tốt cho da

Các loại axit không bão hoà đơn trong đậu phộng có tác dụng dưỡng ẩm và bổ sung dinh dưỡng cho làn da của bạn, giúp da sáng và khoẻ mạnh hơn.

Ổn định lượng đường trong máu

Đậu phộng là thực phẩm an toàn trong chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường. Vì đậu phộng có chỉ số đường huyết thấp, không làm tăng đường huyết sau khi ăn một cách đột ngột.

Ngoài ra, đậu phộng còn góp phần kiểm soát các biến chứng nguy hiểm của bệnh béo phì, tim mạch. Làm giảm nguy cơ tái phát các bệnh này vào mùa đông.

Tăng cường miễn dịch

Đậu phộng cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cho cơ thể như omega-3, omega-6, chất xơ, đồng, folate, vitamin E, thiamine, phốt pho và magie. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mùa đông như cảm lạnh, ho, sổ mũi.

Tăng khả năng sinh sản

Thành phần của đậu phộng chứa lượng axit folic cao, giúp cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ và ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.  

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)