Ăn gì tăng cường khả năng miễn dịch trong thời điểm dịch bệnh hoành hành?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu có một hệ miễn dịch tốt, hoạt động hiệu quả, khi nhiễm bệnh, bạn sẽ có cơ hội khỏi bệnh cao hơn, thời gian mắc bệnh cũng ngắn đi. Để tăng cường khả năng miễn dịch, nên chú ý ăn các loại thực phẩm sau. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Triệu Văn Hoa thuộc Trung tâm nghiên cứu cơ chế kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Trung Quốc, bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người, tăng cường sức khỏe, giúp con người chống lại bệnh viêm phổi mới do virus corona.
Các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần bao gồm protein, chất béo, carbohydrate, khoáng chất, vitamin và nước, giúp tối ưu hóa các tế bào miễn dịch của cơ thể. Trong thời gian dịch bệnh, bổ sung dinh dưỡng đúng cách có thể giúp các tế bào miễn dịch của con người luôn ở trạng thái tối ưu. Nếu không, hệ miễn dịch suy yếu, con người không chỉ dễ nhiễm bệnh, còn rất khó phục hồi sau khi nhiễm bệnh.
Nói cách khác, bổ sung dinh dưỡng là việc rất quan trọng trong việc ngăn ngừa, điều trị và phục hồi.
Vậy, thực phẩm nào có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của bạn và giúp cơ thể bạn chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh?
1. Nấm hương
An gi tang cuong kha nang mien dich trong thoi diem dich benh hoanh hanh?
 
Theo bác sĩ Hứa Tân Hoa, chủ nhiệm Khoa dinh dưỡng Bệnh viện Đại học Bắc Kinh, nấm hương là một trong những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, cải thiện hệ thống miễn dịch rất tốt. Chúng không chỉ giàu vitamin B, vitamin D, giúp cải thiện hiệu quả hệ thống miễn dịch, giảm mỡ máu. Bên cạnh đó, nấm hương có có thể ức chế sự phát triển của các tế báo khối u, có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ.
2. Cà rốt
An gi tang cuong kha nang mien dich trong thoi diem dich benh hoanh hanh?-Hinh-2
 
Cà rốt có chứa một loại enzyme sacarifying có thể phá vỡ nitrosamine và lignin trong thức ăn, làm tăng sức sống của đại thực bào trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể từ hai đến bốn lần. Đồng thời, cà rốt cũng có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa ung thư.
Ăn cà rốt sống còn có thể giúp làm giảm lipid máu và cholesterol, ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch.
3. Mật ong
An gi tang cuong kha nang mien dich trong thoi diem dich benh hoanh hanh?-Hinh-3
 
Mật ong có chức năng kháng khuẩn, chống viêm và sát trùng tuyệt vời. Thời hạn sử dụng của mật ong chất lượng cao có thể là vĩnh viễn, do đó, sử dụng mật ong trong thời gian dài có thể cải thiện khả năng miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Những người bị gan nhiễm mỡ lại càng nên dùng mật ong.
4. Khoai lang tím
An gi tang cuong kha nang mien dich trong thoi diem dich benh hoanh hanh?-Hinh-4
 
Khoai lang tím chứa lượng lớn chất nhầy protein, có thể ngăn chặn các mô liên kết của thận và gan bị co lại, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và ngăn ngừa các bệnh do thiếu collagen.
Các khoáng chất có trong khoai lang tím cũng đóng vai trò rất quan trọng trong viện duy trì và điều chỉnh chức năng của các bộ phận trong cơ thể.
Bên cạnh đó, khoai lang tím còn chứa canxi và magie ngăn ngừa loãng xương.
5. Cải canh
An gi tang cuong kha nang mien dich trong thoi diem dich benh hoanh hanh?-Hinh-5
 
Khi nói đến axit folic, mọi người thường nghĩ đến rau bina. Thực tế, rau cải canh mới là loại rau có lượng axit folic cao nhất trong số các loại rau lá xanh. Hàm lượng vitamin C có trong cải canh chỉ đứng sau bắp cải. Nó cũng chứa flavonoid, sulforaphane và indolin, có thể ngăn ngừa lão hóa tế bào, khối u và ung thư, cải thiện khả năng miễn dịch.
6. Chuối
An gi tang cuong kha nang mien dich trong thoi diem dich benh hoanh hanh?-Hinh-6
 
Chuối cực giàu vitamin B6, có thể ngăn ngừa ung thư da, ung thư bàng quang. Vitamin B6 cũng bảo vệ thận không bị kết sỏi, có tác dụng chữa mất ngủ.
Ngoài chuối, các thực phẩm giàu vitamin B6 khác gồm thịt gà, cá, gan, động vật, khoai tây, lê và hạt hướng dương.
7. Nho khô
An gi tang cuong kha nang mien dich trong thoi diem dich benh hoanh hanh?-Hinh-7
 
Nho khô rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là fructose tự nhiên, có thể nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhân viên văn phòng, đặc biệt là phụ nữ, có thể ăn một nắm nhỏ nho khô mỗi ngày, rất tốt cho những người chân tay lạnh, đau thắt lưng, thiếu máu..
Quan trọng nhất, nho khô cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch, cực hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol và làm sạch ruột.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)