6 lợi ích tuyệt vời của tôm, đặc biệt là phụ nữ trong ngày đèn đỏ

Google News

Tôm là thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như vitamin E, A, B6, B12, sắt, canxi, phốt pho,… Thực phẩm này mang đến rất nhiều dinh dưỡng mà không phải ai cũng biết.

Hỗ trợ giảm cân

Trong tôm chứa ít calo nên rất tốt cho người đang muốn giảm cân. Ngoài ra, trong tôm còn có mức kẽm cao làm tăng mức leptin trong cơ thể. Từ đó giúp điều chỉnh lượng chất béo, sự thèm ăn và việc cơ thể sử dụng năng lượng tổng thể. Đồng thời, hàm lượng i-ốt cao cũng giúp kiểm soát năng lượng của cơ thể khi bạn đang ở chế độ nghỉ ngơi.

Ngăn ngừa thoái hóa võng mạc khi tuổi cao

Trong tôm có chứa hợp chất heparin rất hiệu quả trong việc điều trị thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Hợp chất astaxanthin trong tôm cũng giúp làm giảm tình trạng mỏi mắt, đặc biệt tốt với người ngồi làm việc với máy tính thường xuyên.

Tốt cho xương

Các chuyên gia dinh dưỡng của viện Tim mạch Hoa Kỳ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng thịt tôm có hàm lượng protein cao đồng thời cũng rất giàu canxi, axit béo và nhiều khoáng chất khác nữa. Ước tính trong 100g tôm sẽ chứa 2000mg canxi.

6 loi ich tuyet voi cua tom, dac biet la phu nu trong ngay den do

Cải thiện sức khỏe não bộ

Trong tôm có chứa nhiều sắt. Bổ sung sắt trong cơ thể dẫn đến sự gia tăng tương ứng của lượng oxy đến tất cả các cơ quan của cơ thể bao gồm cả não. Điều này giúp nâng cao sự hiểu biết, tăng cường trí nhớ và sự tập trung khi học tập cũng như làm việc.

Bên cạnh đó, chất astaxanthin trong tôm cũng giúp cải thiện hoạt động của bộ nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm não. Mẹ bầu ăn tôm cũng rất tốt cho sự phát triển não của bé.

Tốt cho tim mạch

Tôm là nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3, nó giúp làm giảm cholesterol trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các cơn đau tim và đột quỵ.

Giúp giảm những cơn đau bụng “ngày đèn đỏ”

Trong tôm có chứa nhiều cholesterol tốt và axit béo omega-3. Điều này sẽ chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của axit béo omega-6 và giúp nữ giới giảm bớt cơn đau bụng kinh.

Bên cạnh đó, ăn tôm cũng giúp thúc đẩy sự lưu thông máu tốt hơn tới các cơ quan sinh sản. Vậy nên nữ giới trong những ngày đèn đỏ nên ăn nhiều tôm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)