6 loại thực phẩm hút dầu mỡ, làm sạch ruột, bóp nhỏ vòng eo

Google News

Để tăng cường đốt cháy mỡ trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng tăng cân, chị em hãy tích cực ăn nhưng thực phẩm này nhé.

Mướp đắng

Đối với những người thừa cân, béo bụng, mướp đắng là thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích. Mướp đắng chứa rất nhiều vitamin, giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, loại quả này còn có tác dụng lợi tiểu tốt.

6 loai thuc pham hut dau mo, lam sach ruot, bop nho vong eo

Mướp đắng còn chứa nhiều pectin và chất xơ thô. Pectin có thể hấp thụ 'rác' trong đường ruột và chất xơ kích thích đường ruột, đẩy nhanh nhu động ruột, giúp nhuận tràng và làm sạch hệ tiêu hóa hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, mướp đắng còn là thực phẩm giúp tiêu mỡ, thúc đẩy chuyển hóa trong cơ thể. Những người bị nóng, táo bón có thể bổ sung loại thực phẩm này để cải thiện tình trạng.

Dưa chuột

6 loai thuc pham hut dau mo, lam sach ruot, bop nho vong eo-Hinh-2

Dưa chuột chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất, có tác dụng lợi tiểu, giải độc, thanh nhiệt. Hàm lượng chất xơ trong dưa chuột rất phong phú, giúp tăng nhu độc ruột, thúc đẩy việc loại bỏ chất thải trong cơ thể. Loại quả này còn rất tốt cho những người muốn giảm cân.

Hàm lượng calo trong dưa chuột rất thấp nên bạn có thể ăn mỗi ngày mà không sợ bị béo.

Hành tây

6 loai thuc pham hut dau mo, lam sach ruot, bop nho vong eo-Hinh-3

Hành tây là thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp, giảm mỡ, giảm đường huyết rất tốt. Các thành phần trong hành tây có thể ức chế cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo. Ngoài ra, nó còn giúp giảm cholesterol, giảm mỡ, làm sạch ruột, giúp giảm cân, giữ dáng.

Tỏi

6 loai thuc pham hut dau mo, lam sach ruot, bop nho vong eo-Hinh-4

Tỏi có tác dụng giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp tăng cường đốt cháy calo và giảm cân. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng ngăn chặn sự lắng đọng chất béo thành lớp mỡ dưới da, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tăng cường sức khỏe.

Trà xanh

6 loai thuc pham hut dau mo, lam sach ruot, bop nho vong eo-Hinh-5

Hãy sử dụng trà xanh thay cho những loại đồ uống chứa nhiều calo, gây tăng cân như nước ngọt có gas. Trà xanh giúp phân giải mỡ thừa rất hiệu quả lại còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe.

Trà xanh có chứa hai thành phần quan trọng là caffein và epigallocate chin gallate (EGCG), giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả mà không gây ra các tác dụng phụ. Caffein là một chất kích thích nhẹ, có tác dụng giúp chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành các axit có lợi.

Trái cây có vị chua

6 loai thuc pham hut dau mo, lam sach ruot, bop nho vong eo-Hinh-6

Các loại trái cây như cam, bưởi, dâu tây, kiwi... chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Nó còn thúc đẩy việc đốt cháy chất béo một cách hiệu quả. Thay vì ăn những món đồ ngọt như bánh kẹo, dễ gây tăng cân, hãy sử dụng trái cây tươi để tốt cho sức khỏe nhé.

Theo Thanh Huyền/ khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)