6 điều cần biết trước khi dùng miếng lột mụn đầu đen

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chị em thường xuyên lột mụn đầu đen nhưng lại không nắm rõ phương pháp làm đẹp này có những mặt trái gì. Dưới đây là 6 điều cần lưu ý trước khi lột mụn đầu đen, chia sẻ của chuyên gia làm đẹp.

6 dieu can biet truoc khi dung mieng lot mun dau den
 
Lột mụn đầu đen không ngăn mụn mọc lại: Miếng lột mụn đầu đen vùng mũi bạn thường sử dụng không thể ngăn mụn mọc trở lại và cũng không làm chậm bã nhờn tích tụ. Do đó, mụn đầu đen có thể xuất hiện lại trên mũi sau khi lột không lâu. Chuyên gia da liễu khuyên nên lột mụn 1-2 lần/tuần để làm sạch mụn đầu đen.
6 dieu can biet truoc khi dung mieng lot mun dau den-Hinh-2
 
Miếng lột mụn đầu đen không làm sạch sâu: Các chuyên gia dã liễu khẳng định thành phần có trong miếng lột mụn chỉ loại bỏ tế bào da chết trên cùng và bụi bẩn sót lại chứ không đủ khả năng làm sạch hoàn toàn lỗ chân lông. Chính vì vậy, sau khi lột mụn bạn vẫn nên làm sạch sâu cho da.
6 dieu can biet truoc khi dung mieng lot mun dau den-Hinh-3
 
Lột mụn có thể gây kích ứng da: Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần có trong miếng lột mụn vì nó cũng có thể là nguyên nhân khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ. Ngoài ra, chất kết dính cũng có thể kéo theo lông tơ trên mặt, mũi nên có thể làm da tổn thương. Bạn cũng nên kiểm tra xem mình có bị dị ứng với miếng lột mụn bằng cách thử trước trên da tay.
6 dieu can biet truoc khi dung mieng lot mun dau den-Hinh-4
 
Xông hơi mặt trước khi lột mụn 10-20 phút: Để đạt hiệu quả, hãy xông hơi mặt với nước nóng hoặc đắp bông tẩy trang ngâm nước nóng lên mũi khoảng 10 - 20 phút để lỗ chân lông giãn nở, giúp việc loại bỏ cồi mụn dễ dàng hơn.
6 dieu can biet truoc khi dung mieng lot mun dau den-Hinh-5
 
Cắt miếng lột mụn: Các blogger chuyên về làm đẹp khuyên nên cắt góc miếng lột mụn nếu nó quá to để dễ dàng điều chỉnh theo hình dáng mũi, tăng diện tích tiếp xúc với da nhờ đó loại bỏ mụn triệt để hơn. Bạn cũng có thể cắt đôi miếng lột mụn để dùng cho hai bên má.
6 dieu can biet truoc khi dung mieng lot mun dau den-Hinh-6
 
Chườm đá sau khi lột mụn: Sau khi lột mụn đầu đen và rửa sạch với nước, hãy dùng một viên đá lạnh chà nhẹ để thu nhỏ lỗ chân lông và đừng quên các bước chăm sóc da cơ bản sau đó như toner, kem dưỡng ẩm...
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)