6 dấu hiệu ở móng tay cảnh báo bệnh nguy hiểm, đừng chủ quan

Google News

Nếu móng tay của bạn có 1 trong những dấu hiệu này nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để được điều trị kip thời.

Móng tay khô, nứt nẻ và dễ gãy

Tiến sĩ Samantha Eisman, chuyên gia da liễu tại Úc chia sẻ trên Daily Mail: “ Chế độ ăn uống thiếu chất không chỉ ngăn cản móng phát triển bình thường mà còn có thể gây yếu và dễ gãy. Rối loạn móng này cũng có thể liên quan đến mệt mỏi và bệnh tật như các vấn đề về trao đổi chất, thiếu máu hoặc rối loạn nội tiết. Thậm chí dùng một số loại thuốc có thể gây chấn thương móng”.

Đồng thời, tiến sĩ Samantha Eisman chia sẻ chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm đầy đủ các nhóm thực phẩm. Đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin A, B, C, D và E - những vi chất quan trọng nhất để có móng tay khỏe mạnh.

Móng tay nhợt nhạt hoặc màu xanh lam

Móng tay khỏe mạnh luôn có màu hồng tự nhiên, nhưng móng tay nhợt nhạt hoặc hơi xanh có thể cho thấy lưu thông máu thấp hoặc cơ thể thiếu sắt (có thể xác định bằng cách xét nghiệm máu. Trường hợp này, nên xem xét lại chế độ ăn kiêng. Một khi tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng được khắc phục, bất thường trên móng tay sẽ thay đổi. Tập thể dục để tăng cường tuần hoàn máu.

6 dau hieu o mong tay canh bao benh nguy hiem, dung chu quan

Móng tay xuất hiện đốm trắng

Thao các chuyên dinh dưỡng cho biết khi móng tay của bạn xuất hiện những đốm trắng hoặc đường chạy dọc màu trắng, thì đây thường là dấu hiệu của việc thiếu kẽm hoặc canxi. Có thể tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa 2 loại vitamin này để khắc phục. 

Móng tay bị rỗ

Nếu như đột nhiên bạn thấy móng tay của mình bị rỗ thì đây là tình trạng ít phổ biến, thường xuất hiện khi có một loại tình trạng tự miễn dịch diễn ra trong cơ thể như bị bệnh vẩy nến hoặc chứng rụng tóc. Lúc này bạn cần đi kiểm tra sức khỏe để biết mình đang gặp rắc rối ở đâu nhé!.

6 dau hieu o mong tay canh bao benh nguy hiem, dung chu quan-Hinh-2

Móng tay xuất hiện đường rãnh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết móng tay có xu hướng phát triển chậm hơn hoặc hình thành các gờ khi đường ruột không hấp thu hoặc nhận đủ chất dinh dưỡng như protein, sắt, kẽm hoặc khoáng chất. Nhiệm vụ của bạn là nên bồi bổ sức khỏe. 

Móng tay quặp vào trong

Móng tay với phần móng cong xuống dưới phổ biến nhất ở những người lớn tuổi. Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề nội tạng nghiêm trọng liên quan “đến tình trạng khó thở, tình trạng phổi hoặc thậm chí là các vấn đề tim mạch”, theo Daily Mail.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)