5 thực phẩm bình dân giúp lọc sạch độc tố trong máu

Google News

Những loại rau củ dưới đây tuy có vị đắng nhưng lại giúp bạn điều trị được nhiều bệnh tật, thanh lọc cơ thể.

Mướp đắng

Mướp đắng chính là một loại quả có vị đắng như tên gọi của mình. Trong thành phần dinh dưỡng của nó có chứa nhiều chất phytochemica như triterpenoids, polyphenol và flavonoid, đã được chứng minh làm chậm quá trình phát triển của các loại ung thư. Loại củ quả này cũng được dùng để giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Theo một công trình nghiên cứu cho thấy tiêu thụ 2.000 mg bột mướp đắng mỗi ngày sẽ giúp hạ đáng kể đường huyết, tuy nhiên tác dụng không bằng thuốc tiểu đường thông thường. Khi bạn dùng mướp đắng thay cho thuốc điều trị ở bệnh nhân tiểu đường sẽ rất tốt. Thêm vào đó, cũng giống như hầu hết các loại thực phẩm vị đắng khác, khổ qua cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các gốc tự do làm tổn thương tế bào, giảm nguy cơ mắc ung thư, bệnh tim, cao huyết áp…

5 thuc pham binh dan giup loc sach doc to trong mau

Thực phẩm đắng nhưng tốt cho sức khỏe

Trà xanh

Thành phần dinh dưỡng của trà xanh có chứa hàm lượng catechin và polyphenol dồi dào. Chúng có thể làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư phòng ngừa nhiều bệnh tật. Đồng thời, trà xanh cũng chứa nhiều loại polyphenol, chất chống oxy hóa và chống viêm giúp cho cơ thể con người có thể làm lành sẹo nhanh hơn. Bên cạnh đó, uống trà xanh đúng cách sẽ giúp giảm các gốc tự do và giảm viêm, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Trên thực tế, chỉ cần uống một tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim xuống gần 20%, đồng thời mang lại hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ thừa.

Ngải cứu

Rau cải cứu có vị đắng nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Nó có tác dụng giải nhiệt, trị cảm cúm, tiêu độc, kháng viêm vô cùng tốt. Bên cạnh đó, rau ngải cứu cũng có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn cho bạn. Bạn có thể nấu trứng gà ngải cứu, trứng vịt lộn ngải cứu, canh gà hầm hạt sen ngải cứu, cháo gà ngải cứu… tất cả đều có tác đụng an thần ngủ ngon, giúp thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn nhiều ngải cứu vì có thể gây sảy thai.

5 thuc pham binh dan giup loc sach doc to trong mau-Hinh-2

Thực phẩm có vị đắng

Cải xoăn Kale

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần của rau cải xoăn Kale chứa hàm lượng cao lutein. Đây chính là một chất chống lại quá trình oxy hóa tốt cho mắt cũng như gan thận của con người. Thường xuyên sử dụng râu cải xoăn sẽ giúp bổ sung chất lutein cho cơ thể. Bạn có thể tìm thấy lượng lutein này trong nửa bát cải xoăn. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp vitamin A, vitamin k là chất cần thiết của con người.

Rau cần tây

Trong Đông y rau cần tây được dùng như một vị thuốc. Rau thường có vị đắng nhẹ, không quá nồng và có đến hơn 95% là nước nên có khả năng cung cấp nước cho các bộ phận cơ thể hoạt động được trơn tru, nhịp nhàng hơn. Thêm vào đó, rau cần tây còn giúp thanh lọc, giải nhiệt, hạ đường huyết cho người tiểu đường, huyết áp cao vô cùng tốt. Ngoài ra, trong mỗi cây cần tây chỉ chứa khoảng 4 calo, đó là lý do vì sao nhiều người ưa chuộng loại rau này để hỗ trợ công cuộc giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)