5 thiết bị nên rút phích cắm ngay khi không dùng kẻo tốn điện

Google News

Nhiều thiết bị nên rút khỏi ổ cắm ngay khi không dùng. Cắm điện cả ngày khiến hóa đơn điện tăng, đôi khi còn có thể gây nên sự cố cháy nổ, không an toàn.

Rút phích cắm khỏi ổ khi không dùng ngoài tác dụng tiết kiệm còn đảm bảo an toàn sử dụng điện, tăng tuổi thọ thiết bị gia dụng. Do vậy, nếu không sử dụng 5 thiết bị dưới đây, bạn nên rút phích cắm càng sớm càng tốt.
1. Sạc pin
 Sạc pin là thiết bị gần như nhà nào cũng có, dùng để sạc điện thoại, máy tính,... Khi sử dụng, chúng ta thường có thói quen rút điện thoại mà không rút ổ cắm. Điều đáng bàn, không rút ổ cắm khiến thiết bị làm hao một lượng điện nhỏ dù dây sạc không kết nối với thiết bị nào.
5 thiet bi nen rut phich cam ngay khi khong dung keo ton dien
Nên rút ổ cắm sạc pin khi không sử dụng, tránh cháy nổ, lãng phí điện. 
Không rút ổ cắm sạc pin còn gây mất an toàn về điện như cháy nổ, ảnh hưởng độ bền của cục sạc. Vì vậy, chúng ta nên tập thói quen rút sạc điện thoại ra khỏi ổ cắm để vừa bảo vệ bộ sạc vừa kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
2. Ti vi
Hầu hết mọi người chỉ dùng điều khiển từ xa để tắt, không rút phích cắm. Thực tế, màn hình ti vi không sáng nhưng thiết bị luôn ở trạng thái chờ nên vẫn tiêu thụ điện. Không rút phích cắm còn làm nóng các phụ kiện bên trong, đẩy nhanh quá trình thoái hóa. Theo thời gian, tuổi thọ của ti vi sẽ bị ảnh hưởng.
5 thiet bi nen rut phich cam ngay khi khong dung keo ton dien-Hinh-2
 Ngoài tắt ti vi bằng điều khiển từ xa, bạn nên rút ổ cắm khi không sử dụng.
3. Điều hòa
Điều hòa là một trong những thiết bị gia dụng tiêu hao nhiều điện nhất. Khi sử dụng, chúng ta chủ yếu bật tắt thông qua thiết bị điều khiển từ xa mà không rút phích cắm. Thói quen này khiến thiết bị vẫn tiêu thụ một lượng điện năng dù không hoạt động điều hòa không khí.
Cũng như những thiết bị khác, không rút phích cắm khiến linh kiện điều hòa nhanh thoái hóa, ảnh hưởng đến độ bền của chúng, dễ gây hỏng các bộ phận bên trong.
4. Máy giặt
Ngoài tránh hao hụt điện, rút phích cắm máy giặt là việc rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn sử dụng. Thông thường, máy giặt thường đặt ở nơi ẩm ướt như nhà tắm, ban công. Nhiều trường hợp, ổ cắm bị ướt gây rò điện, chập cháy rất nguy hiểm.
5. Bình nóng lạnh
Bình nóng lạnh có khả năng tự đóng điện, làm nóng nước. Do vậy, nếu không có nhu cầu sử dụng nước nóng liên tục, bạn nên ngắt nguồn cung cấp điện cho thiết bị. Rút phích cắm bình nóng lạnh còn giúp đảm bảo an toàn, tránh mối nguy rò điện, giật điện khi sử dụng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Mẹo hay chống nóng giúp ngủ ngon khi bị mất điện giữa đêm
 

Định Tâm (Theo ABLW)

>> xem thêm

Bình luận(0)