5 món ăn giúp nuôi dưỡng tử cung, phòng bệnh phụ khoa hiệu quả

Google News

Những món ăn dưới đây không chỉ ngon mà còn đặc biệt tốt cho phụ nữ, chị em nên tích cực ăn nhiều.

Các loại trái cây

Trái cây là thực phẩm đặc biệt tốt cho chị em phụ nữ, cải thiện sức khỏe sinh sản.

Một cuộc khảo sát cho thấy, những phụ nữ ăn trái cây ít hơn 3 lần/tháng khó đậu thai hơn hẳn so với người ăn 3 lần/ngày. Thêm vào đó, phụ nữ ăn nhiều trái cây họ cam quýt còn giảm nguy cơ phát triển u xơ tử cung và bảo vệ buồng trứng.

Chị em nên ăn đa dạng trái cây để vừa đẹp da, giảm cân mà còn dễ có thai. Một vài loại trái cây nổi bật phải kể đến là quả nam việt quất, táo, bơ, óc chó… đều rất tốt cho việc sinh sản.

Các loại rau lá xanh

Về cơ bản, rau lá xanh tốt cho tất cả mọi đối tượng. Tuy nhiên, với chị em phụ nữ lại càng tốt hơn.

Các loại rau lá xanh  đều chứa nhiều folate – một chất ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ em trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Chất này cũng được chứng minh là cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng, cực kỳ phù hợp cho việc sinh con của hai vợ chồng.

Việc ăn đầy đủ rau xanh giúp cải thiện đường ruột, ngừa táo bón, giảm cân và nhất là tăng khả năng thụ thai. Một số loại rau tốt nhất như cải bó xôi, bông cải xanh, mồng tơi, cải xoăn… và các loại rau có màu xanh đậm khác.

5 mon an giup nuoi duong tu cung, phong benh phu khoa hieu qua

Cá hồi

Cá hồi chứa hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào. Chất này góp phần cải thiện hệ tuần hoàn máu và giảm tình trạng chuột rút, đau bụng khi chị em "đến tháng".

Ngoài ra cá hồi cũng giàu palmitoleic, linoleic, oleic và palmitic làm giảm tình trạng khô âm đạo ở nữ giới sau mãn kinh.

Các loại đậu

Tất cả các loại đậu là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Theo một nghiên cứu y khoa đã chỉ ra, phụ nữ ăn đậu điều độ thường ít gặp khó khăn hơn trong việc thụ thai nhờ 2 chất trên, gia tăng khả năng có con và cải thiện hệ thống sinh sản.

Một số loại đậu đặc biệt tốt phải kể đến như: đậu lăng, đậu tương non, đậu phụ...

Dầu oliu

Dầu oliu có tác dụng cực tốt cho phụ nữ ở độ tuổi sinh sản. Dầu oliu chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm sưng – một chứng bệnh liên quan đến quá trình rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai.

Chúng ta có thể kết hợp dầu oliu trong các món xào nấu, trộn. Lưu ý không nấu dầu này trên lửa quá to kẻo gây biến đổi chất.

Một vài việc khác nên tránh xa để cải thiện chất lượng sinh sản

- Tránh xa cà phê, rượu bia và thuốc lá càng nhiều càng tốt.

- Hạn chế để bản thân quá căng thẳng và stress, nên suy nghĩ tích cực hơn và có những thú vui lành mạnh để giải tỏa áp lực.

- Luôn ăn uống lành mạnh, đặc biệt là tăng cường 5 loại thực phẩm trên.

- Tập thể dục thường xuyên để duy trì lưu thông máu khỏe mạnh.

- Có thể uống thêm một vài loại thuốc bổ sung vitamin, nhưng cần phải theo chỉ định bác sĩ chứ không tự mua về uống.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)