5 món ăn giàu collagen giúp chị em chống lão hóa hiệu quả

Google News

Việc bổ sung các thực phẩm giàu collagen là cách chống lão hóa đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Collagen là một thành phần quan trọng của xương và da. Chúng tạo nên bộ khung nâng đỡ xương và da. Có thể bạn chưa biết, collagen chiếm 3/4 trọng lượng khô của da. Theo thời gian, tuổi tác tăng lên, lượng collagen trong cơ thể cũng giảm đi. Càng lớn tuổi, khả năng tổng hợp collagen của cơ thể cũng yếu đi, cấu trúc collagen trong xương và da cũng thoái hóa. Nó gây ra các vấn đề như nếp nhân, cơ mặt, mí mắt sụp xuống, đau nhức xương.

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều collagen là một trong những vấn đề mà phái đẹp quan tâm. Đây cũng là các đơn giản và rẻ tiền nhất giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa, duy trì nhan sắc trẻ đẹp.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu collagen mà chị em nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Thịt gà

Có một điều mà bạn nên biết, thịt gà là nguyên liệu góp mặt trong khá nhiều loại thuốc bổ sung collagen. Loại thực phẩm này thực sự chứa nhiều collagen, chỉ cần nhìn các mô liên kết bên trong miếng thịt là thấy. Đó chính là những mô cung cấp collagen. Không những thế, thịt gà còn là loại thịt trắng lành mạnh, tốt cho cơ thể.

Trứng

 5 mon an giau collagen giup chi em chong lao hoa hieu qua

Trứng không chỉ làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo hấp thu, duy trì lượng đường trong máu và ổn định mức insulin. Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa lutein và zeaxanthin - hai chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Lòng trắng trứng chứa 2 axit amin (glycine và proline) tạo nên collagen. 

Không những thế, trứng gà còn là nguồn cung cấp vitamin D và chất béo lành mạnh giúp duy trì sức khỏe của da, xương và cơ.

Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm của đậu nành có chứa geniste - một chất có chức năng góp phần vào quá trình sản sinh collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, những người thường xuyên uống sữa đậu nành có da mượt mà hơn và có khả năng ngăn chặn sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C là chất trung gian quan trọng trong việc sản xuất cũng như bảo vệ collagen trong cơ thể. Những loại quả như cam, quýt, bưởi, mâm xôi đều chứa nhiều vitamin C vừa giúp đẹp da, không gây tăng cân lại giúp tăng cường sức đề kháng.

Rau xanh

Rau xanh chứa diệp lục có tác dụng làm tăng procollagen trong da. Ngoài ra, chất này còn bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại và các gốc tự do.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)